Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội > 0-2: Tiến gần hơn với cú đúp danh hiệu

Hoàng Anh Gia Lai chính thức trắng tay ở mùa giải 2022 sau khi để thất bại 0-2 trước Hà Nội FC ở vòng bán kết Cúp Quốc gia 2022. Cú đúp của Lucas giúp đội bóng thủ đô giành vé vào chơi trận chung kết, qua đó tiến gần hơn một bước nữa đến việc chinh phục cú đúp danh hiệu ở mùa giải này.

Cách đây 4 ngày, Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC đã cầm hòa 1-1 ở vòng cuối của V.League 2022. Trong trận đấu diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 23/11, 2 đội lại một lần nữa tái ngộ ngay trên sân Pleiku trong khuôn khổ vòng bán kết Cúp Quốc gia - BaF Meat 2022.

Với sự quyết tâm cao nhất, huấn luyện viên Kiatisuk tung ra đội hình mạnh gồm nhiều gương mặt trụ cột. Nhưng họ lại phải đối đầu với một Hà Nội cũng có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình đẳng cấp và chất lượng không kém. Chính vì vậy, các nhà vô địch V.League mới là những người có thế trận chủ động hơn trong thời gian đầu trận đấu.

Bàn thắng mở tỷ số đến với đội khách ở phút 37 khi Tonci thực hiện cú căng bóng khiến thủ môn Tuấn Linh buộc phải đẩy bóng ra. Lucas có cơ hội thuận lợi để đệm bóng vào lưới Hoàng Anh Gia Lai giúp Hà Nội dẫn trước 1-0, đó cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1.

1-hagl-0-2-ha-noi-1669223153.jpg
Hà Nội FC vào trận chung kết Cúp Quốc gia 2022. Ảnh: Fanpage Hoàng Anh Gia Lai FC

Sang hiệp 2, Hà Nội FC chủ động chơi phòng ngự phản công để khiến đội bóng phố Núi dễ dàng mắc bẫy. Đội chủ nhà dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng lại gặp khó trong việc tiếp cận vào khu vực bên trong vòng 16m50.

Lối đá phòng ngự phản công của đội khách cũng đã phát huy tác dụng khi họ có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 58. Xuất phát từ pha tấn công ở cánh trái, Văn Hậu thoát xuống và chuyền bóng để ngoại binh Lucas tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Tuấn Linh. Cú đúp của Lucas giúp Hà Nội FC dễ chơi hơn trong quãng thời gian còn lại của trận đấu.

Thời gian cầm bóng của Hoàng Anh Gia Lai nhỉnh hơn so với đội khách, nhưng gần như không có nhiều sự khác biệt trong lối chơi. Cơ hội có bàn rút ngắn tỷ số đến với đội chủ sân Pleiku khi Duy Mạnh phạm lỗi với Minh Vương trong vòng cấm, nhưng Văn Thanh bỏ lỡ cơ hội ngay trên chấm 11m khi dứt điểm lên trời.

Với chiến thắng 2-0 trước Hoàng Anh Gia Lai ngay tại Pleiku, thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia - BaF Meat 2022. Đối thủ của Hà Nội FC sẽ là Topenland Bình Định, đội đã đánh bại Thanh Hóa với tỷ số đậm đà 4-0 trong trận bán kết còn lại diễn ra cùng giờ.

Đội hình xuất phát

Hoàng Anh Gia Lai: Tuấn Linh, Văn Sơn, Xuân Trường, Văn Thanh, Maurico, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Việt, Washington

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Hậu, Văn Toàn, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Kiên, Xuân Tú, Tonci, Hùng Dũng, Lucas, Tuấn Hải

Kết quả vòng bán kết Cúp Quốc gia 2022

Topenland Bình Định 4-0 Thanh Hóa

Hoàng Anh Gia Lai 0-2 Hà Nội

Vĩnh Toàn