Hoàng Anh Gia Lai cầm hòa đầy tiếc nuối trước Sydney FC

Dù có lợi thế dẫn bàn trước, thế nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn không thể giành chiến thắng trước Sydney FC khi để cầm hòa với tỉ số 1-1. Huấn luyện viên Kiatisuk có quyền tiếc nuối trước màn trình diễn của các học trò nhưng dù sao với kết quả này cũng giúp đội bóng phố Núi giành được điểm số đầu tiên tại AFC Champions League 2022.

Hoàng Anh Gia Lai có một sự thay đổi ở đội hình xuất phát khi Minh Vương thay cho Jefferson, điều này giúp đội bóng phố Núi trở nên đầy sức sống khi Minh Vương cùng với Công Phượng và Tuấn Anh tạo thành bộ ba tiền vệ trung tâm. Chiều cao lý tưởng của bộ đôi trung vệ Maurcio và Kim Dong-su giúp Hoàng Anh Gia Lai có thể hóa giải những tình huống bóng bổng từ Sydney FC.

Phút 26, Văn Thanh có pha xử lý bóng bên cánh phải trước khi tung cú dút góc hẹp khiến thủ môn Redmayne phải vào lưới nhặt bóng. Nếu may mắn hơn thì lẽ ra Hoàng Anh Gia Lai đã có bàn nhân đôi cách biệt khi quả tạt của Brandao chạm vào hậu vệ của Sydney FC bay vào khung thành nhưng thủ thành Redmayne phản xạ kịp thời để cứu thua.

1-van-thanh-mo-ti-so-1650388372.JPG
Văn Thanh ghi bàn mở tỉ số cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Tuấn Hữu 24h

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, thủ môn Tuấn Linh hầu như không phải đối mặt với quá nhiều tình huống nguy hiểm. Hầu hết những pha dứt điểm của đại diện nước Úc đều không quá khó khăn với thủ môn của Hoàng Anh Gia Lai. Kết thúc 45 phút đầu tiên, đội bóng của bầu Đức tạm dẫn trước Sydney FC 1-0.

Sang hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai vẫn có khởi đầu tốt khi Brandao thực hiện pha dứt điểm đi ra ngoài. Điểm yếu nơi hàng phòng ngự của đội bóng phố Núi bị lộ ra khi Kim Dong-su không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương.

Trong một khoảnh khắc mà điểm yếu bị khai thác, cầu thủ mới được vào sân thay người Buhagiar bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Tuấn Linh để ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Sydney FC ở phút 60, điều đáng nói là anh mới chỉ vào sân trước đó khoảng 1 phút.

Ở những phút còn lại của trận đấu, dù Hoàng Anh Gia Lai rất cố gắng tìm bàn thắng để nâng tỉ số nhưng không thể tìm kiếm thêm bàn thắng nào. Văn Toàn là người có pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc nhất với pha dứt điểm cận thành ở phút 80.

2-hagl-suyt-thang-sydney-1650388353.jpg
Hoàng Anh Gia Lai suýt giành chiến thắng trước Sydney FC. Ảnh: Tuấn Hữu 24h

Kết quả hòa 1-1 trước Sydney FC giúp Hoàng Anh Gia Lai có điểm số đầu tiên tại Vòng bảng AFC Champions League 2022. Huấn luyện viên Kiatisuk tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò dù để vuột mất chiến thắng đầy đáng tiếc. Dù không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp 2 nhưng trong buổi họp báo sau trận đấu, “Zico” Thái không muốn gây áp lực cho các học trò.

Về phía Sydney FC, huấn luyện viên Steve Corica tỏ ra thất vọng vì không thể giành chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai. Vị chiến lược gia 52 tuổi cũng cho rằng bàn thắng của Bahagiar khi cầu thủ này chỉ mới được vào sân được 1 phút cũng là một điều thú vị giúp đội bóng nước Úc có thế trận tốt hơn.

Ở trận đấu còn lại tại bảng H, Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) có chiến thắng 1-0 trước Yokohama F. Marinos (Nhật Bản) để tạm vươn lên ngôi đầu bảng với 4 điểm giành được sau 2 lượt trận đầu tiên. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai tạm xếp cuối bảng H khi chỉ giành được 1 điểm. Đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisuk sẽ có trận đấu gặp Jeonbuk Hyundai Motors ở lượt trận thứ 3 vào lúc 18 giờ ngày 22/4.

Vĩnh Toàn