Hoàng Anh Gia Lai - Sydney FC > 1-0: Lời chia tay trọn vẹn

Trong trận đấu cuối cùng tại bảng H - AFC Champions League 2022, Hoàng Anh Gia Lai đã để lại lời chia tay giải đấu một cách trọn vẹn khi giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Sydney FC. Tác giả của bàn thắng duy nhất giúp đội bóng phố Núi giành được 3 điểm chính là Brandao.

Hoàng Anh Gia Lai và Sydney FC đều quyết tâm cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo và danh dự quốc gia. Chính vì vậy, cả 2 đội đều nhập cuộc với thế trận cởi mở khi hai đội cố gắng khai thác những điểm yếu của nhau trong những trận đã qua tại giải.

Thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk quyết tâm giành trọn 3 điểm để nói lời tạm biệt đầy ý nghĩa. Không những vậy, đội bóng phố Núi còn phải hướng đến việc cống hiến một trận cầu đẹp mắt để làm “quà tặng” cho 12 nghìn cổ động viên có mặt tại sân Thống Nhất.

1-brandao-ghi-ban-duy-nhat-1651425483.JPG
Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng trước Sydney FC nhờ pha lập công duy nhất của Brandao

Lối chơi bóng dài thường được Sydney FC tận dụng và điều này không khó để Hoàng Anh Gia Lai có thể bắt bài đối thủ. Những cầu thủ có nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt như Công Phượng, Tuấn Anh và Minh Vương cầm nhịp trận đấu tốt và đã tạo ra không ít khó khăn cho đại diện nước Úc.

Phút 39, trong một tình huống tấn công của Hoàng Anh Gia Lai, Văn Toàn thực hiện pha đánh gót cho Minh Vương, sau đó tiền vệ này thực hiện pha căng ngang vào trong vô tình chạm chân Donachie và bóng đến đúng đà di chuyển của Brandao. Tiền đạo người Brazil không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn từ cú vẫy bóng đẹp mắt, giúp Hoàng Anh Gia Lai ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Kết thúc 45 phút đầu tiên, Hoàng Anh Gia Lai là đội có lợi thế về mặt tỉ số lẫn cả lối chơi. Sydney FC tỏ ra lép vế chỉ họ chỉ tung đúng 3 cú sút về phía cầu môn của thủ thành Tuấn Linh. Điều đó khiến đại diện đến từ Australia có những sự điều chỉnh để thay đổi lối chơi trong hiệp 2.

Đúng như dự đoán, Sydney FC tạo nên những đột biến ngay trong đầu hiệp 2 khi Burges tung cú sút căng nhưng thủ môn Tuấn Linh kịp thời cản phá. Đó là lời cảnh tỉnh đối với Hoàng Anh Gia Lai để tránh rơi vào cảnh tương tự như trong trận lượt đi khi bị đối phương ghi bàn gỡ hòa.

2-sydney-fc-khong-the-ghi-ban-1651425503.JPG
Sydney FC dù rất nỗ lực dồn lên tấn công nhưng không thể ghi bàn

Thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk đã có sự cảnh giác cao độ khi chơi tập trung hơn, thậm chí đã có thời điểm Hoàng Anh Gia Lai còn suýt nữa nhân đôi cách biệt nếu các chân sút của đội bóng phố Núi biết cách tận dụng cơ hội hơn.

Bên cạnh những pha bỏ lỡ đến từ Công Phượng, Văn Toàn hay Tuấn Anh bên phía Hoàng Anh Gia Lai, Sydney FC cũng quyết tâm tung ra đòn đáp trả với việc dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn quân bình tỉ số. Nhưng trong một ngày thi đấu đầy quyết tâm, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk giữ sạch mành lưới và giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 1-0 sau 90 phút thi đấu.

Chiến thắng tối thiểu trước Sydney FC giúp Hoàng Anh Gia Lai kết thúc cuộc hành trình tại vòng bảng AFC Champions League 2022 với 5 điểm. Đội bóng phố Núi xếp thứ 3 bảng H sau khi kết thúc vòng bảng, đồng thời cũng giúp bóng đá Việt Nam tích lũy thêm điểm số ở Bảng xếp hạng các câu lạc bộ châu Á sau chiến tích này.

Vĩnh Toàn