Hoài Lương, Mỹ Anh được câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh thanh lý hợp đồng

Hai cầu thủ Lê Hoài Lương, Nguyễn Thị Mỹ Anh đã nhận được giấy thanh lý hợp đồng từ câu lạc bộ nữ thành phố Hồ Chí Minh, hoàn tất thủ tục để trở thành cầu thủ tự do.

Với việc được cấp giấy thanh lý hợp đồng, Lê Hoài Lương, Nguyễn Thị Mỹ Anh đã có thể gia nhập câu lạc bộ nữ Thái Nguyên theo đúng nguyện vọng. 

hoai-luong-my-anh-1651190492.jpeg
Mỹ Anh (số 22) thi đấu trong màu áo đội tuyển nữ Việt Nam.

Đầu năm 2022, Lê Hoài Lương và Nguyễn Thị Mỹ Anh được câu lạc bộ nữ Thái Nguyên mời chào với mức lương và lót tay khá tốt trong làng bóng đá nữ. Hai cầu thủ này vốn hết hợp đồng với đội bóng nữ thành phố Hồ Chí Minh từ cuối năm 2021 nên tự do đi đàm phán với các câu lạc bộ khác.

Tuy nhiên, phía câu lạc bộ nữ thành phố Hồ Chí Minh đã ngăn cản vụ chuyển nhượng này bằng cách không cấp giấy thanh lý cho Lê Hoài Lương và Nguyễn Thị Mỹ Anh, cũng như từ chối hoàn tất các thủ tục cần thiết khác. Phía đội bóng nữ thành phố Hồ Chí Minh muốn 2 cầu thủ này ở lại và đã đưa ra lời đề nghị, nhưng thấp hơn những gì mà phía Thái Nguyên mời chào.

Vụ việc tưởng như đi vào bế tắc bởi phía đội bóng thành phố Hồ Chí Minh không hợp tác khi cho rằng, việc đào tạo 2 cầu thủ này có nguồn kinh phí nhà nước nên câu lạc bộ gặp khó trong việc thanh lý dù đã hết hợp đồng. Đội bóng phía Nam còn ‘nhờ’ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phân xử.

Đội bóng nữ thành phố Hồ Chí Minh đang là đương kim vô địch giải vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia Việt Nam. Đây cũng là đội bóng có nhiều đóng góp cho thành công của đội tuyển nữ Việt Nam trong những năm qua. 

Hoài Lương và Mỹ Anh không còn tập cùng đội nữ thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 3/2022. Vì việc này mà Mỹ Anh không được triệu tập lên đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. Huấn luyện viên Mai Đức Chung chưa chốt danh sách sự Đại hội Thể thao Đông Nam Á nhưng thời điểm này đã là quá muộn để gọi bổ sung cầu thủ.

Anh Minh