Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Croatia khen ngợi Lionel Messi

Sau thất bại 0-3 trước Argentina ở bán kết World Cup 2022, ông Zlatko Dalic - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Croatia không tiếc lời khen ngợi Lionel Messi và thừa nhận, đội bóng của mình thiếu những phương án tấn công hiệu quả.

Croatia đã không thể tạo nên bất ngờ tại bán kết World Cup 2022 khi để thua với tỷ số 0-3 trong cuộc đối đầu với Argetnina rạng sáng 14/12. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng xứ Tango là Messi và Alvarez (cú đúp). Ngoài cú đá penalty thành công mở tỷ số trận đấu, El Pulga còn có đường chuyền giúp Alvarez ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0. Vượt qua Croatia, Argentina giành quyền lọt vào chung kết và sẽ chạm trán Pháp hoặc Morocco ở trận đấu cuối cùng.

Với thất bại này, đoàn quân của huấn luyện viên Zlatko Dalic sẽ phải thi đấu trận tranh hạng 3 với đội thua trong cuộc đối đầu giữa Pháp và Morocco diễn ra rạng sáng 15/12 (theo giờ Việt Nam).

Ở trận đấu với Croatia rạng sáng 14/12, Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng với 1 pha lập công từ chấm 11m và tình huống kiến tạo để Alvarez đệm bóng ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina. Với pha huống kiến tạo này, "ngôi sao" 35 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong 4 trận đấu ở World Cup. Anh làm được điều này ở trận gặp Serbia (World Cup 2006), Mexico, Hà Lan và Croatia (cùng ở World Cup 2022).

chuc-mung-messi-1670988424.jfif
Huấn luyện viên Zlatko Dalic đánh giá Messi là "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới"

Ngay sau trận đấu, vị "thuyền trưởng" đội tuyển Croatia đã tán dương Lionel Messi - cầu thủ hay nhất trận. Ông chia sẻ: "Không cần phải nói nhiều về Messi, cầu thủ hay nhất thế giới, rất hay và rất nguy hiểm hôm nay. Đó chính là Messi mà chúng ta kỳ vọng được chứng kiến".

Cùng với đó, huấn luyện viên Zlatko Dalic thừa nhận, đội bóng của mình đã không có những phương án triển khai tấn công hiệu quả ở trận đấu rạng sáng nay: "Chúng tôi đã tạo ra nhiều pha bóng tốt, triển khai được ra hai biên nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chúng tôi thiếu một trung phong thực thụ để mang lại những giải pháp tấn công tốt hơn. Chúng tôi hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của mình và mọi chuyện chỉ có thế", tờ Croatia Week dẫn lời huấn luyện viên Dalic.

"Thuyền trưởng" đội tuyển Croatia cay đắng thừa nhận: "Chúng tôi đã muốn khoét sâu hơn ở cánh trái, chồng cánh mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên, chúng tôi nhận bàn thua thứ ba và rất khó lội ngược dòng. Thất bại này là xứng đáng".

Dù Croatia nhận thất bại trước Argentina, tuy nhiên huấn luyện viên Dalic không trách các học trò. Ông khẳng định, Croatia đã thi đấu tốt trong 30 phút đầu và không may mắn khi nhận bàn thua đầu tiên. Phút 33, Ivan Perisic thực hiện một quả treo bóng bên cánh trái. Anh cho rằng bóng đã chạm chân một cầu thủ Argentina trước khi đi hết đường biên ngang và giơ tay để đòi quả phạt góc.

Tuy nhiên, trọng tài quyết định cho Argentina hưởng quả phát bóng lên. Chỉ 15 giây sau, đội bóng Nam Mỹ được hưởng phạt đền khi thủ môn Dominik Livakovic phạm lỗi với Julian Alvarez trong vùng cấm. Từ khoảng cách 11m, Lionel Messi ghi bàn, mở ra chiến thắng 3-0 cho Argentina.

Ông thầy Dalic yêu cầu các học trò tập trung để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tranh hạng 3 tại World Cup 2022: "Chúng tôi không thể phàn nàn. Đôi khi, may mắn ủng hộ bạn và đôi khi không. Tất cả những gì chúng tôi phải làm là tập trung lại, ngẩng cao đầu và chiến đấu cho vị trí thứ ba".

Hoàng Nam