Bán kết > Argentina - Croatia (2 giờ ngày 14/12): Bản lĩnh của “Vua phạt đền”

Argentina là niềm hy vọng duy nhất của bóng đá Nam Mỹ tại World Cup 2022 khi lọt tới vòng bán kết của giải đấu. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni sẽ phải đối đầu với đội bóng có lối đá đầy kiên cường và kỷ luật của Croatia trong trận bán kết đầu tiên diễn ra tại sân Lusail.

Đội tuyển Argentina có chiến thắng trước Hà Lan sau những loạt sút luân lưu nghẹt thở. Bản lĩnh của La Albiceleste giúp họ có tấm vé vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất World Cup, cùng với đó là một phần nhờ sự xuất sắc của thủ thành Emiliano Martinez trong khung gỗ.

Với việc lọt vào bán kết World Cup 2022, cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni giành chức vô địch là điều hoàn toàn có thể khi đối đầu với Croatia được đánh giá thấp hơn. Ngoại trừ trận thua 1-2 trước Ả Rập Saudi ở lượt trận mở màn, ở 4 trận còn lại họ ghi 2 bàn mỗi trận và thách thức mọi đối thủ muốn cản bước họ trong cuộc hành trình chinh phục cúp vàng thế giới lần thứ ba trong lịch sử sau World Cup 1978 và 1986.

1-argentina-thang-ha-lan-1670891447.jpg
Argentina tiến vào bán kết sau trận thắng Hà Lan trên chấm luân lưu

Hàng công của Argentina thể hiện phong độ ghi bàn ổn định khi họ làm được điều này trong suốt 14 trận quốc tế liên tiếp gần nhất. Tại World Cup 2022, Lionel Messi vẫn tiếp tục là “đầu tàu” khi ghi được 4 bàn và cũng đang cạnh tranh cho danh hiệu vua phá lưới tại giải đấu cùng Kylian Mbappe (5 bàn) và Olivier Giroud (4 bàn) đều ở đội tuyển Pháp.

Nếu Argentina có chiến thắng trước Hà Lan sau loạt đá luân lưu thì Croatia cũng có chiến thắng tương tự trước Brazil ở vòng tứ kết. Sự xuất sắc của thủ thành Dominik Livakovic khi cản phá cú đá 11m của Rodrygo và pha dứt điểm trúng cột dọc của Marquinhos giúp đội bóng áo sọc caro đỏ trắng có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào bán kết tại World Cup.

Nhiều người hâm mộ tin rằng thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalic sẽ có lần thứ 2 liên tiếp chơi đến trận chung kết World Cup sau những gì họ đã thể hiện ở giải đấu năm nay. Sự “già rơ” trong thời khắc quyết định ở trận gặp Nhật Bản tại vòng 1/8 và bản lĩnh của những “lão tướng” trong trận gặp Brazil giúp họ có sự tự tin trước trận đấu gặp Argentina tại sân Lusail.

2-croatia-vua-phat-den-1670891447.jpg
Croatia thể hiện bản lĩnh của “Vua phạt đền”

Ở giải đấu diễn ra 4 năm về trước, chính Croatia đánh bại Argentina với tỷ số 3-0 và nhiều thành viên của đội hình đang chinh chiến tại Qatar đều góp mặt ở trận đại thắng đó. Đây cũng là niềm hy vọng để giúp đội bóng áo sọc caro đỏ trắng có thể tiếp tục làm nên chuyện ở giải đấu năm nay.

Nếu để trận đấu bước vào loạt sút luân lưu thì chắc chắn sẽ khó đoán trước được điều gì khi Croatia đã quá giàu kinh nghiệm trên chấm 11m, trong khi Argentina dựa vào sự xuất sắc của Emiliano Martinez trong khung gỗ. Nhiều khả năng tấm vé vào chơi trận chung kết hầu như chỉ được xác định khi trận đấu bước vào loạt “đấu súng” cân não.

Đội hình dự kiến

Argentina: E. Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico; Fernandez, De Paul, Mac Allister; Di Maria, Messi, Alvarez

Croatia: Livakovic; Juranovic, Gvardiol, Lovren, Sosa; Modric, Brozovic, Kovacic; Pasalic, Kramaric, Perisic

Dự đoán: Argentina 1-1 Croatia (Croatia thắng luân lưu)

wc-ban-ket-copy-1670734250.jpg
Lịch thi đấu Vòng bán kết World Cup 2022
Vĩnh Toàn