Huấn luyện viên Xabi Alonso vẫn thận trọng trong cuộc đua vô địch Bundesliga

Dù đang có khoảng cách 10 điểm với Bayern Munich, tuy nhiên huấn luyện viên Xabi Alonso của Leverkusen vẫn thận trọng trong cuộc đua vô địch Bundesliga mùa giải năm nay.

Trên sân Europa-Park hôm 17/3, Florian Wirtz mở tỷ số cho Leverkusen, nhưng Ritsu Doan gỡ hòa cho Freiburg. Sau đó, Adam Hlozek và Patrik Schick lần lượt lập công cho đội khách, còn Freiburg chỉ ghi thêm 1 bàn nhờ công Yannik Keitel ở phút 79 để rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 2-3.

Leverkusen nối dài mạch bất bại từ đầu mùa lên 38 trận và tái lập khoảng cách 10 điểm với nhì bảng Bayern tại Bundesliga. Qua 26 vòng, Leverkusen thắng 22 trận và giành 70 điểm - đều là kỷ lục mới trong lịch sử câu lạc bộ. Leverkusen cũng ghi 66 bàn qua 26 vòng Bundesliga, kỷ lục câu lạc bộ ở giai đoạn này. Mùa trước, Bayern Munich đăng quang với 21 trận thắng và tổng điểm 71.

chien-thang-1710820852.jpg
Leverkusen giành chiến thắng kịch tính ở vòng 26 Bundesliga

Sau trận đấu, câu lạc bộ Alonso bày tỏ: "Đấu Freiburg luôn khó. Bàn thứ hai của họ mang lại thêm một số cảm xúc về cuối. Chúng tôi không thể ghi thêm bàn thứ tư để kết liễu trận đấu, nhưng toàn đội có màn trình diễn tốt và thắng xứng đáng".

Với chiến thắng này, Leverkusen tiếp tục giữ khoảng cách 10 điểm với Bayern Munich, đội đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng. "Điều tôi mong đợi nhất lúc này là các cầu thủ sẽ trở lại khỏe mạnh và không gặp vấn đề gì sau khi hội quân cùng đội tuyển. Chúng tôi sắp có tháng Tư tàn khốc và toàn đội sẽ phải cố gắng vượt qua", Alonso cho biết thêm.

Với tình thế hiện tại, Leverkusen có thể đăng quang sớm nhất ở vòng 28 vào ngày 6/4. Điều này sẽ xảy ra nếu thầy trò Xabi Alonso toàn thắng 3 vòng kế tiếp, còn Bayern Munich không giành điểm nào.

Trong trường hợp đoàn quân dưới trướng Tuchel toàn thắng, thời điểm sớm nhất Leverkusen có thể vô địch là sau vòng 31. Đó là lúc Bayern Munich không thể san lấp khoảng cách 10 điểm, khi giải còn 3 vòng. Bayern Munich sẽ gặp Eintracht Frankfurt, còn Leverkusen đấu Stuttgart vào cuối tuần đó.

Truyền thông Đức cũng ấn tượng với phong độ thăng hoa của thầy trò Alonso. "Leverkusen vượt qua bài kiểm tra Freiburg" là dòng tiêu đề trên tờ Rheinische Post.

Tuy nhiên, theo huấn luyện viên Tây Ban Nha, Leverkusen đối mặt lịch đấu dày đặc với 7 trận trên mọi đấu trường vào tháng Tư. Tại Bundesliga, họ lần lượt gặp Union Berlin, Bremen, Dortmund và Stturgart. Thầy trò Alonso còn đấu West Ham 2 lượt Tứ kết Europa League và đụng Fortuna Dusseldorf ở Bán kết Cúp Quốc gia Đức.

an-mung-1710820852.jpg

Jonathan Tah - người đá trận thứ 250 tại Bundesliga cho Leverkusen - cũng chia sẻ khiêm tốn. Trung vệ Đức nói: "Tôi rất hài lòng về cột mốc này. Rất nhiều điều tốt đẹp đã xảy ra trong tất cả các trận ở những năm qua. Tôi được thi đấu nhiều và câu lạc bộ cũng đã có những bước tiến lớn. Bây giờ chúng tôi muốn tiếp tục cống hiến hết mình và gặt hái những phần thưởng vào cuối mùa".

Giới truyền thông rất ấn tượng với thành tích thi đấu của Leverkusen thời gian gần đây. Suddeutsche Zeitung cho rằng Leverkusen không có màn trình diễn áp đảo nhưng "cứ tiếp tục chiến thắng". Bild nhấn mạnh con số 33 trận thắng trong mạch 38 trận bất bại trên mọi đấu trường và xem đây là "chuỗi trận của nhà vô địch". Kicker thì gọi trận thắng Freiburg là "sự bình yên sau cơn điên cuồng" với màn thắng ngược Qarabag 3-2 ở lượt về vòng 1/8 Europa League nhờ cú đúp của Patrik Schick trong 5 phút bù để vào Tứ kết.

bxh-1710821001.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga
Phương Anh (tổng hợp)