Huấn luyện viên đội tuyển Campuchia bị quấy rối trước trận gặp Indonesia

Ông Keisuke Honda - huấn luyện viên đội tuyển Campuchia - cho biết, ông bị quấy rối giấc ngủ bằng những cuộc gọi nhá máy vào rạng sáng ngày 22/12. Một ngày trước trận đội tuyển Campuchia gặp Indonesia tại sân Gelora Bung Karno trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng A - AFF Cup 2022.

Theo như vị chiến lược gia người Nhật Bản chia sẻ trên trang Twitter, ông nhận được 2 cuộc gọi vào điện thoại khách sạn nơi đội tuyển Campuchia đang đóng quân tại Indonesia vào rạng sáng 22/12. Trước khi ông trả lời thì đầu dây bên kia lại dập máy.

Điều này khiến ông ám chỉ phía chủ nhà Indonesia cố tình quấy rối ông trước trận đấu. Ngoài ra, cựu cầu thủ AC Milan cũng lo ngại rằng các học trò cũng sẽ nhận những cuộc gọi quấy rối tương tự ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội tuyển Campuchia trước trận đấu này.

Đội tuyển Campuchia vừa có chiến thắng bất ngờ 3-2 trước Philippines ở lượt trận đầu tiên tại bảng A, trận thắng này giúp tinh thần của các học trò huấn luyện viên Honda tự tin hơn trước chuyến làm khách trên sân Gelora Bung Karno, nơi được coi là “thánh địa” của đội tuyển Indonesia.

hlv-honda-1671764104.jpg
Huấn luyện viên Keisuke Honda “tố” Indonesia chơi xấu trước trận đấu tại bảng A - AFF Cup 2022

Ông Keisuke Honda đã có kỳ AFF Cup thứ ba cùng đội tuyển Campuchia. Trong lần tham dự AFF Cup đầu tiên vào 2018, ông Honda trực tiếp chỉ đạo cho các cầu thủ, đến kỳ AFF Cup 2020 giữ vai trò Giám đốc Điều hành kiêm huấn luyện viên. Tại giải đấu lần này, ông Ryu Hirose là huấn luyện viên chính danh của đội tuyển Campuchia và là người trả lời phỏng vấn trong những buổi họp báo trước và sau trận đấu.

Trong buổi họp báo trước trận gặp Indonesia, huấn luyện viên Ryu Hirose cho rằng, việc phải thi đấu 3 ngày 1 trận và di chuyển với quãng đường xa thực sự là thử thách không hề nhỏ dành cho đội tuyển Campuchia. Ông nói rằng: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước trận đấu nhưng lại trải qua lịch trình khó khăn. Ngay sau trận đấu gặp Philippines, chúng tôi phải di chuyển đến Indonesia nhưng tất cả những gì đội tuyển có thể làm được là cố gắng hết sức và hy vọng vào một kết quả khả quan trước đội chủ nhà”.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng rất tự tin sau chiến thắng trước Philippines khi chia sẻ: “Nếu bạn nhìn vào thứ hạng trên Bảng xếp hạng FIFA thì có thể thấy khoảng cách giữa chúng tôi và các đội tuyển tham dự giải là như thế nào. Chúng tôi có thể là những người đứng ngoài cuộc cho danh hiệu vô địch nhưng đã có sự chuẩn bị trước về mặt chiến thuật, các học trò đã làm tốt trong trận đấu trước và điều đó mang lại sự tự tin cho cả toàn đội”.

Trong khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae-yong mới có trận ra quân tại AFF Cup 2022 sau khi họ được nghỉ thi đấu ở lượt trận đầu tiên ở bảng A. Mục tiêu của Indonesia là giành ngôi vô địch tại AFF Cup khi thành tích tốt nhất của họ trong lịch sử chỉ là giành ngôi á quân.

Vĩnh Toàn