Huấn luyện viên Tuchel chính thức lên tiếng sau khi bị Chelsea sa thải

Ông Thomas Tuchel đã có lần đầu tiên lên tiếng sau khi bị The Blues sa thải cách đây không lâu. Nhà cầm quân người Đức tự hào về những thành tựu ông có được cùng Chelsea trong gần 2 năm nắm quyền ở Stamford Bridge.

Ngày 7/9, ông Thomas Tuchel vẫn đến làm việc ở sân tập Cobham như thường lệ. Tuy nhiên, ông bất ngờ nhận một cuộc gọi từ Ban lãnh đạo The Blues. Trong cuộc nói chuyện dài 10 phút, vị chiến lược gia người Đức đã xin được trao thêm cơ hội để cải thiện tình hình đội bóng nhưng Chủ tịch Todd Boehly đã từ chối. Theo Mirror, ông Tuchel đã rất sốc sau khi bị sa thải.

tuchel-1662938715.jpeg
Huấn luyện viên Tuchel lần đầu lên tiếng sau khi bị sa thải

Quyết định sa thải Tuchel được Chelsea đưa ra gần 1 ngày sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở vòng bảng Champions League. Đây đã là trận thua thứ ba của "The Blues" chỉ sau 7 trận từ đầu mùa (3 thắng, 1 hòa).

Ông Tuchel đã phát đi một thông điệp chính thức sau khi bị Chelsea sa thải hồi tuần trước.

“Đây là một trong những thông báo khó khăn nhất mà tôi từng phải viết - và nó là một điều mà tôi hy vọng mình không cần phải làm trong nhiều năm tới. Tôi tuyệt vọng khi quãng thời gian ở Chelsea đi đến hồi kết. Đây là một câu lạc bộ nơi mà tôi cảm thấy như là nhà, cả về khía cạnh chuyên nghiệp lẫn cá nhân. Cảm ơn rất nhiều tới tất cả các nhân viên, các cầu thủ, các cổ động viên vì làm tôi cảm thấy được chào đón ngay từ đầu. Sự tự hào và niềm vui mà tôi cảm nhận được khi giúp đỡ đội bóng vô địch Champions League và Club World Cup sẽ ở lại trong tôi mãi mãi. Tôi vinh dự khi được là một phần trong lịch sử của câu lạc bộ này và ký ức trong 19 tháng qua sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi”.

Huấn luyện viên Tuchel được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 và lập tức giúp The Blues vô địch Champions League chỉ sau 5 tháng cầm quân. Đến mùa giải 2021-2022, nhà cầm quân người Đức đưa Chelsea vào đến chung kết FA Cup và Carabao Cup, đồng thời xếp thứ ba chung cuộc ở Premier League.

Chelsea đã nhanh chóng bổ nhiệm huấn luyện viên Graham Potter để thay thế ông Tuchel. The Blues chi ra khoảng 22 triệu bảng để chiêu mộ Potter từ Brighton. Vị chiến lược gia người Anh nhận được hợp đồng có thời hạn 5 năm, cho thấy niềm tin của Ban lãnh đạo Chelsea đặt vào ông là rất lớn.

Chelsea là một trong số những đội bóng chi tiêu mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. The Blues bỏ ra 281 triệu euro để đem về 8 tân binh, trong đó đắt giá nhất là trung vệ Wesley Fofana (80,4 triệu euro). Tuy nhiên, họ chỉ đang xếp thứ 6 tại giải Ngoại hạng Anh.

Bảo Ngọc