Huấn luyện viên trưởng của GAM Esports nói lời chia tay đội tuyển sau hơn 2 năm gắn bó

Trên trang chủ, GAM Esports xác nhận chia tay huấn luyện viên trưởng Phan "JackieWind" Huy Phong sau 2 năm gắn bó. Đây cũng là sự thay đổi đầu tiên trong thành phần Ban huấn luyện của GAM sau kỳ CKTG 2022.

Gia nhập GAM vào giữa năm 2020, huấn luyện viên Jackie Wind là một trong những người cầm quân xuất sắc nhất tại giải đấu VCS khi anh đã đạt được vô số thành tích trong hơn 2 năm đồng hành cùng đội tuyển. 5 lần liên tiếp đưa đội tuyển đến trận chung kết tổng, 3 chức vô địch VCS là những thành tựu đáng ghi nhận của Jackie Wind trong 5 mùa giải dẫn dắt đội tuyển áo Vàng - Đen. Ngoài ra, trong kì đại hội SEA Games 31 vừa qua, JackieWind với cương vị là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia bộ môn LMHT đã giành được tấm huy chương vàng lịch sử cho Thể thao Điện tử Việt Nam với thành tích toàn thắng.

Huấn luyện viên Jackie Wind chia sẻ: “Được đồng hành và dẫn dắt đội tuyển GAM trong 2 năm vừa qua là niềm vinh hạnh đối với bản thân mình. Trong suốt khoảng thời gian cộng tác cùng GAM, mình đã được làm việc cùng với những tuyển thủ chất lượng nhất tại VCS cũng như đội ngũ chuyên nghiệp đến từ NRG Asia. Đây sẽ là cơ hội để mình có thể tìm kiếm những cơ hội mới cho bản thân trong tương lai cũng như chứng tỏ bản thân nhiều hơn ở môi trường mới".

thank-you-jackiewind-poster-1670026959.jpg
 

GAM đang trong giai đoạn tái thiết đội hình để chuẩn bị cho mùa giải sắp đến. Sau khi thông báo các tuyển thủ trong đội hình chính trở thành tuyển thủ tự do cách đây không lâu, GAM đã chia tay hàng loạt cái tên trong line-up vô địch của mình.

Vị trí huấn luyện viên trưởng của GAM vẫn đang được bỏ ngỏ sau sự ra đi của huấn luyện viên JackieWind, ông TK Nguyễn - CEO của NRG Asia - cho biết: “ GAM rất biết ơn khi được đồng hành cùng Jackie Wind trong 2 năm vừa qua. Với 3 chức vô địch quốc nội cũng như huy chương vàng tại SEA Games 31 đã cho thấy thực lực cũng như sự cố gắng của Jackie Wind trong suốt thời gian đồng hành cùng GAM. Năm 2023 sẽ là một năm với nhiều sự thay đổi lớn với việc Riot sẽ chính thức tiếp quản tựa game LMHT cũng như giải đấu VCS. Vì thế, GAM cũng đang trong quá trình cải tổ đội hình, tìm kiếm những làn gió mới để hướng đến những mục tiêu xa hơn, không chỉ dừng lại ở vô địch VCS mà còn là cải thiện thứ hạng tại các giải đấu quốc tế".

Liệu nhà đương kim vô địch của VCS sẽ có sự bổ sung chất lượng nào cho vị trí huấn luyện viên trưởng của mình để chuẩn bị cho mùa giải sắp đến. Các đội tuyển còn lại của VCS đang có nhiều sự bổ sung nhân sự chất lượng tiền mùa giải, liệu GAM có còn giữ được vị trí độc tôn của mình trong năm 2023?

Bảo Ngọc