Huấn luyện viên câu lạc bộ Phố Hiến bị phạt

Ông Nguyễn Quốc Trung - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Phố Hiến vừa phải nhận án kỷ luật từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau những vi phạm đối với trọng tài trong trận gặp Công an Nhân dân hôm 24/10 vừa qua.

Tại vòng 21 giải hạng Nhất quốc gia 2022, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Trung đã có hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa đối với trọng tài trong trận đấu giữa câu lạc bộ Phố Hiến và câu lạc bộ Công an Nhân dân. Ông Trung cho rằng: "đội bóng của ông bị đối xử không công bằng". "Thuyền trưởng" của Phố Hiến sau đó còn phải nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng.

phfc-1666916542.jpeg
Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Trung

Sau trận đấu, Ban Kỷ luật VFF đã tiến hành đánh giá hành vi không đúng mực của huấn luyện viên câu lạc bộ Phố Hiến. Án phạt được VFF đưa ra dành cho ông Nguyễn Quốc Trung gồm treo giò 3 trận đấu và phạt 10 triệu đồng.

Do giải hạng Nhất Quốc gia chỉ còn 1 vòng đấu, hình phạt treo giò sẽ được áp dụng sang cả các mùa giải tiếp theo nếu huấn luyện viên Nguyễn Quốc Trung còn làm công tác huấn luyện tại một câu lạc bộ ở Việt Nam.

Ngoài ra, một thành viên khác trong Ban huấn luyện của Phố Hiến cũng bị kỷ luật liên quan đến trận đấu với Công an Nhân dân đó là huấn luyện viên thủ môn Phạm Văn Thạch - người tham gia vào cuộc tranh cãi với trọng tài - bị treo giò 1 trận.

Được biết, trận cầu giữa Công an Nhân dân và Phố Hiến ở vòng đấu 21 có tính chất vô cùng căng thẳng khi cả 2 đội đều đang cạnh tranh cho 2 tấm vé lên chơi V.League mùa sau. Đối với Công an Nhân dân, họ sẽ chắc chắn thăng hạng nếu giành chiến thắng, trong khi thất bại sẽ khiến Phố Hiến không còn cơ hội chen chân vào top 2.

pho-hien-thua-cand-1666916601.jpeg

Trận đấu diễn ra giằng co trong 3/4 thời gian của trận đấu. Bất ngờ đến ở phút 70 khi Hiểu Minh của Phố Hiến phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Minh Bình dứt điểm chính xác giúp Công an Nhân dân dẫn trước.

Tưởng như 1-0 sẽ là kết quả cuối cùng thì Phố Hiến bất ngờ có bàn gỡ. Công Đến sút bóng cận thành ở phút 88 để san hoà cách biệt. Nhưng sự hấp dẫn chưa dừng lại ở đó. Đúng phút cuối cùng, Thanh Sơn đá phạt góc thẳng vào lưới thủ môn Phạm Hữu Nghĩa, mang về chiến thắng 2-1 cùng tấm vé lên hạng cho Công an Nhân dân.

Minh Anh