Ông Pep Guardiola và Raheem Sterling đứng trước ngưỡng cửa lịch sử tại Champions League

Trước lượt đi vòng bán kết Champions League mùa giải năm nay cả huấn luyện viên Pep Guardiola và tiền đạo Raheem Sterling của Man City đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử ở giải đấu số 1 châu Âu.

Tâm điểm vòng bán kết Champions League mùa giải năm nay là cuộc đụng độ giữa Man City và Real Madrid. Theo lịch thi đấu, vào 02h00 rạng sáng mai (27/4) trên sân Etihad, The Citizens sẽ tiếp đón Los Blancos ở lượt đi bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Theo thống kê, đây sẽ là lần thứ 7 Man City đối đầu Real Madrid tại đấu trường Champions League. Ở 6 lần đối đầu trước đó, Man City và Real Madrid cùng có hai trận thắng và hai trận hòa.

Về mặt cá nhân, đây là lần thứ 20 trong sự nghiệp huấn luyện Pep Guardiola chạm trán Real Madrid. Trước đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từng thắng 11, hoà 4 và thua 4 ở 19 lần đọ sức Los Blancos.

pep-1650946004.jpg
Ông Pep Guardiola đang đứng trước cơ hội trở thành huấn luyện viên đầu tiên 3 lần loại Real Madrid ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Riêng tại Champions League, đây là lần thứ 7 Pep Guardiola chạm trán Real Madrid trên cương vị huấn luyện viên. Ở 6 lần trước đó, nhà cầm quân 51 tuổi từng thắng 3, hoà 1 và thua 2 trận trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đáng chú ý, trong 6 lần đụng độ Real Madrid tại đấu trường Champions League trước đây, huấn luyện viên Pep Guardiola từng 2 lần loại Real Madrid tại vòng knock-out. Đầu tiên là ở vòng bán kết mùa 2010-2011 cùng Barcelona và mới nhất là tại vòng 1/8 cùng Man City tại chiến dịch 2019-2020.

Theo đó, nếu Man City loại Real Madrid ở bán kết mùa này, ông Pep Guardiola sẽ đi vào lịch sử với tư cách "huấn luyện viên đầu tiên 3 lần loại Los Blancos ở vòng knock-out Champions League".

Xét riêng và các cuộc tỉ thí với ông Ancelotti, đây là lần thứ bảy trong sự nghiệp cầm quân của mình huấn luyện viên Pep Guardiola đọ trí với người đồng nghiệp trên ghế huấn luyện. Ở 6 lần trước đó, ông Pep Guardiola thắng 4 và thua 2. Điều đáng nói, "thuyền trưởng" của Man City thắng Ancelotti ở cả 4 lần khi cựu huấn luyện viên Chelsea và PSG dẫn dắt Everton (3 tại Premier League và 1 ở FA Cup).

Cùng với huấn luyện viên Pep Guardiola, tiền đạo Raheem Sterling của Man City cũng đang hướng tới một kỷ lục cá nhân tại đấu trường Champions League. Theo đó, "ngôi sao" của Man City rất tin tưởng và hy vọng sẽ xô đổ kỉ lục ghi bàn của Wayne Rooney ở sân chơi số 1 châu Âu.

Hiện Raheem Sterling đang là chân sút người Anh xuất sắc thứ 2 tại Champions League với 24 pha lập công và chỉ đứng sau Wayne Rooney (30 bàn). Vì vậy, trước trận lượt đi bán kết Champions League với Real Madrid, ngôi sao tấn công của Man City đã thổ lộ mục tiêu vượt qua thành tích ghi bàn của Rooney.

Sterling ra mắt Champions League hồi tháng 9/2014 trong màu áo Liverpool. Tuy vậy, phải tới mùa giải 2015-2016, sau khi chuyển sang Man City, "ngôi sao" chạy cánh người Anh mới ghi bàn thắng đầu tiên ở sân chơi số 1 nước Anh (ở trận thắng Sevilla 3-1).

sterling-1650946392.jpg
Raheem Sterling đang là chân sút người Anh xuất sắc thứ 2 tại Champions League

"Sau khi ghi bàn thắng đầu tiên, tôi cũng như tất cả mọi người đều muốn nỗ lực để gia tăng thành tích ghi bàn của mình. Tôi sẽ cố gắng để xem mình có thể phá kỉ lục của anh ấy (Rooney) hay không", Sterling chia sẻ trước trận lượt đi bán kết Champions League với Real Madrid.

Hiện tại, Sterling chỉ còn hợp đồng với Man City tới mùa Hè 2023. Ở thời điểm hiện tại, "ngôi sao" người Anh chưa muốn bàn tới chuyện hợp đồng vì muốn tập trung cho chuyên môn.

"Với tôi, điều quan trọng nhất là được thi đấu và đóng góp cho đội bóng. Ở thời điểm này, sẽ là ích kỉ nếu nói về chuyện hợp đồng. Tôi chỉ muốn nói rằng mình rất vui khi được ra sân thi đấu. Còn chuyện hợp đồng, hãy để tới khi mùa giải kết thúc", Sterling nói thêm.

Lịch thi đấu bán kết Champions League

Ngày 27/4
02h00: Man City - Real Madrid
Ngày 28/4
02h00: Liverpool - Villarreal
Ngày 4/5
02h00: Villarreal - Liverpool
Ngày 5/5
02h00: Real Madrid - Man City

Kim Anh