"Tỉ phú Todd Boehly nên cho huấn luyện viên Potter thêm thời gian"

Sau chiến thắng cách biệt trước Chelsea tại vòng 3 FA Cup, huấn luyện viên Pep Guardiola cho rằng, tỉ phú Todd Boehly nên cho Potter thêm thời gian thay vì sa thải nhà cầm quân người Anh.

Tương lai của huấn luyện viên Potter tại Chelsea đang bị đặt dấu hỏi lớn sau những kết quả tồi tệ liên tiếp của The Blues. Ở trận đấu vòng 3 FA Cup rạng sáng 9/1, Chelesa đã nhận thất bại đậm với tỷ số 0-4, tính cả trận thua này, The Blues thua liền 2 trận trước The Citizens trong 3 ngày qua (1 ở Premier League, 1 tại FA Cup).

Theo những con số thống kê, Chelsea đã sảy chân ở 3 trong 4 trận sau World Cup 2022 (thua 2, hoà 1, thắng 1). Riêng ở Premier League, đội bóng London thua 4, hoà 3 và chỉ thắng 1 tại 8 vòng gần nhất.

Chuỗi trận tồi tệ này khiến Chelsea bị đẩy xuống thứ 10 trên Bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm kém đội đứng thứ tư. Theo giới truyền thông Anh, với cuộc khủng hoảng phong độ trầm trọng của Chelsea khiến huấn luyện viên Potter đứng trước nguy cơ bị sa thải.

co-hoi-1673238877.jpg
Tỉ phú Todd Boehly nên cho Potter thêm thời gian ở Chelsea

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau chiến thắng tại vòng 3 FA Cup rạng sáng nay, ông Pep Guardiola đã kêu gọi giới chủ đội chủ sân Stamford Bridge - ông Todd Boehly - hãy cho nhà cầm quân người Anh thêm thời gian để chứng tỏ tài năng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi có thể nói với Todd Boehly rằng hãy cho ông ấy (Potter) thêm thời gian”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: "Hiệp 2, Potter giúp Chelsea chơi tốt hơn nhiều. Những gì ông ấy làm được ở Brighton thật xuất sắc, nhưng các huấn luyện viên cần thời gian trong mùa đầu tiên. Tôi từng có Messi ở Barcelona nên mọi việc thuận lợi hơn. Tôi không cần đến mùa giải thứ hai".

Huấn luyện viên trưởng Man City cũng thường xuyên dành lời có cánh cho Messi. "Mọi người đều có quan điểm của riêng mình nhưng không ai có thể nghi ngờ việc Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại. Đối với tôi, cậu ấy là người giỏi nhất, thật khó hiểu khi người ta nói rằng, một cầu thủ khác có thể cạnh tranh với những gì Messi đã làm", Guardiola khẳng định.

Nhận được sự ủng hộ của Pep Guardiola nhưng Potter không có điều đó từ người hâm mộ Chelsea. Cụ thể ở trận đấu tại Etihad, cổ động viên The Blues đã chế giễu vị chiến lược gia người Anh bằng cách hô vang tên người cũ Thomas Tuchel. Ngoài ra, trên mạng xã hội, fan Chelsea còn kêu gọi đội nhà sa thải ông Potter.

Về phía Potter, sau trận thua thảm Man City, cựu huấn luyện viên Brighton bên cạnh việc đánh giá cao Man City đồng thời thừa nhận các học trò của mình đã gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu này: “Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1 (bị dẫn 0-3 ngày hiệp đấu đầu tiên). Chúng tôi đánh mất mình trước 1 đối thủ rất giỏi.
Chúng tôi không thể triển khai tấn công từ hàng thủ. Man City là đội bóng rất giỏi ngăn cản đối phương làm điều này. Chúng tôi cần đoàn kết để vượt qua thời điểm hiện tại”.

Cũng trong tuyên bố của mình, huấn luyện viên Potter cho rằng phản ứng của cổ động viên Chelsea đối với ông là hoàn toàn có thể hiểu được. Theo chiến lược gia người Anh, ông và các học trò cần làm tốt hơn công việc của mình để chiếm lại niềm tin của người hâm mộ.

Nam Anh