Huấn luyện viên Park Hang-seo: “Tôi hiểu được áp lực và có trách nhiệm dẫn dắt đội đi đến chiến thắng”

Phát biểu trước trận tranh huy chương vàng với U23 Thái Lan, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết, sẽ nỗ lực hết sức để dẫn dắt U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận chung kết Bóng đá nam SEA Games 31.

“Chúng ta chỉ còn 1 trận nữa thôi. Tôi biết mọi người dân Việt Nam đều trông chờ và kỳ vọng vào đội U23 Việt Nam. Tôi nghĩ các cầu thủ cũng chịu nhiều áp lực, hy vọng họ có thể vượt qua”, huấn luyện viên Park Hang-seo mở đầu buổi họp báo trước trận diễn ra sáng ngày 21/5 tại Hà Nội

img-20220521-145158-1653177903.jpeg
 HLV Park Hang-seo cho biết sẽ nỗ lực hết sức để dẫn dắt U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31.

Đánh giá về U23 Thái Lan, ông Park Hang-seo nhìn nhận: “Tôi thấy 5 trận qua họ chỉ để thua 2 bàn, ghi 15 bàn. Quả thực đây là đội có hàng công rất tốt. Còn về hàng thủ, phải nhấn mạnh rằng 2 bàn thua của Thái Lan chỉ đến ở trận họ gặp thẻ đỏ (gặp Malaysia), nên rất khó để đánh giá được được khả năng phòng ngự của đội bóng này”.

“Mỗi đội đều có điểm mạnh và yếu. Thái Lan có nhân lực rất đồng đều ở cả hàng công và thủ. Tôi mong U23 Việt Nam có sự bọc lót tốt. Bóng đá là môn thể thao tập thể, không chỉ đòi hỏi kỹ thuật cá nhân mà còn là sự phối hợp của các tuyến”, ông Park chia sẻ.

Trong quá khứ, U23 Việt Nam từng nhiều lần thất bại trước Thái Lan ở các kỳ SEA Games. Theo thống kê, U23 Việt Nam hòa 2 và thua đến 4 trận. Nói về thành tích đối đầu này, ông Park tỏ ra khá bình thản. “U23 Việt Nam thua U23 Thái Lan tại SEA Games khi tôi chưa là huấn luyện viên trưởng. Những cầu thủ chúng ta hiện tại cũng không phải là cầu thủ tham gia trận đó. Kỳ trước ở Philippines, chúng ta là những người chiến thắng. Hôm nay, lần đầu tiên tôi nghe thất bại của Việt Nam trước Thái Lan ở SEA Games.

Tất nhiên, trước trận chung kết nào áp lực vẫn luôn có. Tôi và các cầu thủ cũng phải hứng chịu áp lực. Đối phương cũng giống chúng ta, cũng phải chịu áp lực thôi. Chúng tôi cần tiết chế và vượt qua nó. Những câu chuyện quá khứ ta không nên tập trung và suy nghĩ nhiều về nó. Quan trọng là những gì xảy ra tương lai”, ông Park nhấn mạnh.

Khi được hỏi về những áp lực mà bản thân gặp phải trong việc hướng tới mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games, ông thầy Hàn Quốc cho biết: “3 năm trước là lần đầu tiên tôi dẫn dắt U23 ở SEA Games. Lúc đó, tôi có mục tiêu giúp đội giành huy chương vàng sau 60 năm. Tôi cũng gặp nhiều áp lực, nhưng rất may là tôi và học trò đã vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ. Ở kỳ Đại hội năm nay, chúng ta được chơi trên sân nhà nên có nhiều lợi thế. Tuy nhiên, những lợi thế cũng đi cùng với áp lực. Với trách nhiệm của huấn luyện viên trưởng, tôi hiểu được áp lực đó và tôi có trách nhiệm dẫn dắt đội đi đến chiến thắng”.

“Polking là huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm khi làm việc với các đội bóng Thái Lan trong thời gian dài. Hơn ai hết, ông ấy rất am hiểu cầu thủ Thái Lan. Ngoài ra, ông Polking có thời gian làm việc ở Việt Nam. Vậy nên, ông ấy cũng nắm được rất nhiều thông tin về cầu thủ chúng ta. AFF Cup vừa rồi, Việt Nam cũng gặp Thái Lan. Tôi dự đoán lối chơi của Thái Lan sẽ có nhiều điểm tương đồng ở trận đấu ngày mai. Tôi cũng nắm được nhiều về đội Thái Lan. Ông ấy là một huấn luyện viên giỏi. Tôi nghĩ vậy”, ông Park chia sẻ khi được hỏi về người đồng nghiệp Alexander Polking của U23 Thái Lan.

Minh Anh