Huấn luyện viên Park Hang-seo rút gọn danh sách đội tuyển Việt Nam

Chiều ngày 15/12, ông Park Hang-seo đã đưa ra quyết định quan trọng liên quan đến lực lượng của đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022. Theo đó, danh sách của đội tuyển đã được rút gọn xuống còn 25 cầu thủ cho chuyến đến làm khách trên sân của đội tuyển Lào.

4 cầu thủ không tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển tại chiến dịch AFF Cup 2022 gồm thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, hậu vệ Nguyễn Thanh Nhân, tiền đạo Hà Đức Chinh và Phạm Đình Duy.

Trước đó, đội tuyển cũng đã nói lời chia tay với 2 cầu thủ là Nguyễn Trọng Hoàng và Lương Duy Cương. Trọng Hoàng xin rút khỏi đội tuyển để điều trị thoát vị đĩa đệm, trong khi Duy Cương không có tên trong đợt tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

danh-sach-aff-2022-25-players-e1671093521144-1671148719.png

Trường hợp của Hà Đức Chinh có thể được hiểu vì lý do chuyên môn chưa đạt yêu cầu tại thời điểm này, còn Phạm Đình Duy và Nguyễn Thanh Nhân là những cầu thủ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Trong khi đó, với việc loại Nguyễn Văn Hoàng, ông Park gần như chắc chắn đăng ký 3 thủ môn là Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh và Nguyễn Văn Toản cho AFF Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ chốt danh sách chính thức tham dự AFF Cup 2022 trước trận ra quân trên sân khách với đội tuyển Lào, diễn ra vào ngày 21/12.

Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm, đội tuyển Việt Nam đã có màn chạy đà với 2 trận đấu giao hữu quốc tế với câu lạc bộ Dortmund (Đức) và đội tuyển Philippines. Trong đó, trận đấu với một đội bóng đẳng cấp thế giới như Dortmund, là cơ hội không nhiều trong đời cầu thủ ở Việt Nam và đã chơi một trận cầu xuất sắc để giành chiến thắng 2-1.

Câu lạc bộ Dortmund sang Việt Nam lần này thực tế chỉ là đội hình B (thiếu 9 cầu thủ đang thi đấu tại World Cup) và rõ ràng không hề có ý bung hết sức khi muốn giữ chân cho giải quốc gia Đức (trở lại ngay sau World Cup), nhưng cái “được” chính là sự thử nghiệm tổ chức đội hình và kiểm tra nhân sự của chiến lược gia người Hàn Quốc, đặc biệt giúp các cầu thủ về tâm lý khi được cọ xát với 1 đối thủ mạnh. Trận đấu này tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt, tạo được nhiều sóng gió và những cơ hội nguy hiểm. Chiến thắng trước đội bóng rất mạnh đến từ Đức giúp cho các học trò của ông Park tự tin hơn rất nhiều.

Còn ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy trước tuyển Philippines, Văn Quyết cùng các đồng đội gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của đội khách, phải tới phút bù giờ thứ 2 mới có bàn thắng. Trận đấu này,thầy Park cũng thực hiện nhiều thử nghiệm. Sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận đội tuyển Việt Nam còn nhiều điểm yếu cần cải thiện. "Chúng tôi có nhiều điểm mạnh và cũng có những điểm yếu. Chúng tôi còn phải làm việc nhiều để cải thiện những điều chúng ta làm chưa tốt", ông nhấn mạnh.

dtvn-0122-1671148695.jpeg

Theo ông Park Hang-seo, ngoài vấn đề thử nghiệm chiến thuật và nhân sự, đội tuyển Việt Nam cũng cần giữ sức để tránh tổn thất lực lượng. "Còn 1 tuần nữa là đội tuyển vào giải đấu chính thức. Kết quả cũng quan trọng nhưng việc giữ cầu thủ không bị chấn thương cũng quan trọng không kém", huấn luyện viên Park Hang Seo nói.

Liên quan đến chấn thương của Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Hoàng Đức, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam cho biết những trường hợp này không đáng ngại. Cả 2 cầu thủ sẽ trở lại tập luyện trong khoảng 1-2 ngày tới. Trong khi đó, vào sáng 15/12, tiền vệ Quang Hải đã có mặt ở Hà Nội sau chặng di chuyển dài từ Pháp.

Dù AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nhưng sau vài cuộc trao đổi giữa Quang Hải và Pau FC, Ban lãnh đạo đã gật đầu trước nguyện vọng của anh là được góp mặt tại sân chơi lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Quang Hải cho biết, anh sẽ gia nhập ngay với tuyển Việt Nam tại khách sạn Grand Plaza. Vì vừa thi đấu xong trận giao hữu gặp Philippines vào ngày 14/12 nên hôm nay, tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ. Buổi tập đầu tiên của Quang Hải với đồng đội sẽ vào ngày 16/12.

Sáng ngày 17/12, đội tuyển sẽ đáp chuyến bay từ Hà Nội sang Vientiane (Lào) để chuẩn bị cho trận ra quân tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Theo quy định của Điều lệ, các đội tuyển được quyền đăng ký tối đa 23 cầu thủ trong đó có 3 thủ môn. Do vậy, danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ được chốt lại tại cuộc họp kỹ thuật 1 ngày trước trận đấu.

Minh Anh