Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận trách nhiệm về trận thua trước Thái Lan

Trong buổi họp báo sau trận chung kết lượt về vào ngày 16/1, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết ông nhận hoàn toàn lỗi về mình sau trận thua trước Thái Lan. Đồng thời ông cũng gửi lời chúc mừng đến nhà vô địch AFF Cup 2022.

Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo gửi lời chúc mừng đến đội tuyển Thái Lan. Ông nói: “Trước tiên, tôi xin gửi lời chúc mừng đến tuyển Thái Lan. Tôi muốn giành chức vô địch để tặng quà cho người hâm mộ Việt Nam trước khi chia tay đội tuyển nhưng không được. Tôi nghĩ năng lực của tôi còn hạn chế, các cầu thủ đã cố gắng hết mình. Tôi mong người hâm mộ hãy cổ vũ, động viên tinh thần thay vì chỉ trích họ”.

Ngoài ra, huấn luyện viên người Hàn Quốc cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể giành chiến thắng. Ông chia sẻ: “Trong cuộc hành trình 5 năm qua, tôi nhận được sự cổ vũ và khích lệ rất lớn từ người hâm mộ. Tôi nghĩ mình vẫn là huấn luyện viên còn nhiều thiếu sót và luôn nỗ lực qua từng trận. Điều tiếc nuối nhất là mình không còn đồng hành cùng cầu thủ nữa. Chúng tôi đã trải qua nhiều niềm vui, nỗi buồn cùng nhau và tôi rất đau lòng khi phải nói lời tạm biệt với cầu thủ”.

park-hang-seo-1673920107.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận trách nhiệm về trận thua trước đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Trọng Anh

Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, huấn luyện viên Park nói rằng: “Tôi thường không nghĩ nhiều về chuyện khác khi đang làm một công việc nào đó. Nhưng giờ đây khi hợp đồng giữa tôi với VFF đã hết hạn. Tôi cùng gia đình bàn bạc để đưa ra quyết định. Dự định trong tương lai của tôi chắc cũng chỉ làm về bóng đá tiếp mà thôi”.

Về ký ức đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầm quân cùng đội tuyển Việt Nam, ông Park chia sẻ rằng: “Những phút giây tôi cùng sinh hoạt và chơi đùa với cầu thủ ở phòng y tế có lẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất. Trong đầu tôi có 2 luồng suy nghĩ là nhớ về kỷ niệm đẹp và sự tiếc nuối. Chia tay là lúc mà chúng ta cần phải thay đổi nhiều thứ. Tôi muốn an ủi những người mà tôi đã làm tổn thương. Tôi biết mình còn thiếu sót, nhưng dù gì đi nữa, tôi vẫn phải tiếp tục”.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã kết thúc cuộc hành trình 5 năm cùng đội tuyển Việt Nam với nhiều thành tựu đạt được. Những giải đấu mà huấn luyện viên người Hàn Quốc gây dấu ấn với bóng đá Việt Nam bao gồm á quân U23 châu Á 2018, bán kết Asiad 2018, tứ kết Asian Cup 2019, vòng loại thứ 3 World Cup 2022, vô địch AFF Cup 2018 và 2 lần giành huy chương vàng SEA Games (30 và 31).

Vĩnh Toàn