Huấn luyện viên Park Hang Seo nhận tin không vui khi Tiến Linh chưa bình phục chấn thương

Ông thầy người Hàn Quốc đã phải đón nhận thông tin chấn thương từ người học trò cưng Nguyễn Tiến Linh ngay trước đợt tập trung tuyển Việt Nam vào đầu tuần tới.

Nhằm hướng tới AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 23/11 tới đây. Trong những ngày đầu, huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ không có đủ lực lượng khi một số trong đó bận thi đấu cho các câu lạc bộ ở bán kết Cúp Quốc gia 2022.

Song điều đáng lo nhất lúc này chính là tình hình của chân sút số 1 - Nguyễn Tiến Linh. Theo thông tin vừa được phía Bình Dương xác nhận, tiền đạo sinh năm 1997 vẫn chưa bình phục, dù ngày tập trung đội tuyển Việt Nam đã cận kề.

ienlinh-1668815832.jpeg
Nguyễn Tiến Linh đã gặp phải chấn thương trên sân Đà Nẵng

Điều này đã được huấn luyện viên Lư Đình Tuấn chia sẻ với báo giới trong cuộc trả lời phỏng vấn trước vòng 26 V.League 2022 vào chiều ngày 18/11.

"Tiến Linh gặp chấn thương từ trận đấu với Thanh Hoá hồi vòng trước và chưa tập lại. Tôi khá lo lắng vì nếu có Tiến Linh sẽ tốt cho trận gặp Sài Gòn FC và trận đấu trước Kawasaki Frontale. Họ là đội bóng hàng đầu Nhật Bản và là cơ hội quan trọng cho Tiến Linh cọ xát với bóng đá đỉnh cao, tích luỹ kinh nghiệm tham gia AFF Cup", vị "thuyền trưởng" Bình Dương FC chia sẻ.

Hiện Tiến Linh đang được đánh giá là trung phong cắm số 1 ở đội tuyển Việt Nam. Chính anh đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, qua đó, giúp thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo lần đầu lọt tới vòng loại cuối cùng.

Tại V.League năm nay, dù đã có những thời điểm không đạt phong độ cao hoặc vắng mặt vì chấn thương, song tiền đạo 25 tuổi này vẫn rất biết tận dụng cơ hội để tỏa sáng. Tính tới trước vòng đấu hạ màn, tiền đạo gốc Hải Dương đã có cho mình 9 bàn thắng và đang là 1 trong 3 chân sút tốt nhất giải.

Vì thế nếu Tiến Linh không sớm bình phục thì đây chắc chắn sẽ là một nỗi lo lớn với huấn luyện viên Park Hang Seo, nhất là khi AFF Cup 2022 sẽ chỉ còn một tháng nữa sẽ khởi tranh.

Bảo Ngọc