Thầy Park khen ngợi các cầu thủ trẻ của đội tuyển Việt Nam

Tại cuộc họp báo sau trận đấu với đội tuyển Singapore trong khuôn khổ giải Bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã dành nhiều lời khen đối với màn thể hiện của các cầu thủ trẻ.

Đánh giá về trận đấu, ông Park Hang-seo cho biết: “Đội tuyển Việt Nam tập trung với 10 cầu thủ dưới 23 tuổi. Tôi cũng bày tỏ mục tiêu đã nói là trao cơ hội cho họ để tôi đánh giá năng lực của từng gương mặt. Trừ Văn Khang, 6 cầu thủ trẻ đã được thi đấu trên 45 phút. Các bạn mới nên chưa hiểu nhiều về chiến thuật. Tuy nhiên, tinh thần và tâm thế, cống hiến cho đội tuyển Việt Nam của họ là rất tốt. Họ đã trao niềm tin cho tôi”.

20fbccf60817cc499506-1663805306.jpeg
Huấn luyện viên Park Hang-seo phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu

Ông Park Hang-seo cho rằng không thể gọi những Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Tiến Linh là những “cầu thủ chủ chốt”: “Chúng ta bắt đầu giai đoạn mới nên không thể nói họ là chủ chốt được. Ý tôi muốn nói là đội tuyển Việt Nam bắt đầu bước vào mội thời đại mới là thời kỳ cạnh tranh mới, chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Hùng Dũng vắng mặt vì phải về chịu tang ông nội. Toàn đội đã chia sẻ và động viên Hùng Dũng. Với các cầu thủ cũ còn lại thì đội tuyển còn 1 trận nữa và họ hoàn toàn có cơ hội để ra sân, qua đó, chúng tôi có cơ hội để đánh giá tổng thể toàn bộ các cầu thủ”.

Vị "thuyền trưởng" của đội tuyển Việt Nam thừa nhận, không chỉ Singapore mà bản thân ông cũng muốn sợ lộ bài khi 2 đội còn gặp nhau ở AFF Cup 2022: “Cả đội tuyển Việt Nam lẫn Singapore có thể bước vào AFF Cup 2022 với một hình hài mới. Thực ra, chúng ta hay Singapore cũng thế thôi khi với tư cách là huấn luyện viên đều cũng ngại lộ bài. Cũng có thể có một số cầu thủ cũ của họ vắng mặt hoặc vào sân từ ghế dự bị. Dù họ thế nào đi chăng nữa thì chúng tôi cũng có chuyên gia phân tích, đánh giá chính xác về họ để có thể chuẩn bị tốt cho AFF Cup”.

“Trong trận đấu này, nhiều cầu thủ trẻ vẫn thiếu kinh nghiệm khi lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia. Quan trọng nhất đối với tôi là cơ hội để đánh giá năng lực và thái độ của tất cả các cầu thủ. Điểm thứ hai là chúng ta có Văn Quyết. Văn Quyết hôm nay đá tốt như phong độ của cậu ấy ở V.League. Hiệp 1, Văn Quyết ghi bàn nên tinh thần của các cầu thủ lên. Điều này chứng tỏ không chỉ cầu thủ trẻ mà cầu thủ có tuổi vẫn có cơ hội ở đội tuyển quốc gia. Mục đích của chúng tôi đã hoàn thành khi đội đã giành chiến thắng với tỷ số 4-0”, ông Park Hang-seo khẳng định.

8a2d72c1a620627e3b31-1663805380.jpeg
Huấn luyện viên Takayuki phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu

Về phần mình, ông Takayuki - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Singapore - cho biết: “Các cầu thủ của chúng tôi đã học được nhiều điều và phải đáp ứng với cường độ như thế này trước một đội mạnh như tuyển Việt Nam. Tôi tin khi bước vào AFF Cup, các cầu thủ của Singapore sẽ chơi tốt”.

"Thuyền trưởng" của đội tuyển Singapore tỏ ra ấn tượng với tiền đạo Văn Quyết khi đánh giá “Đó là cầu thủ hay. Anh ta có tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời”. Nhận xét chung chung về màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Takayuki bày tỏ sự ấn tượng về khả năng hoạt động với cường độ cao liên tục của các cầu thủ: “Đội tuyển Việt Nam có khả năng duy trì với cường độ cao từ phút đầu tiên đến phút 90”.

Anh Minh