Huấn luyện viên Park Hang-seo: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức ở trận lượt về"

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận chung kết lượt đi hòa 2-2 trước Thái Lan, huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận đối thủ đang có lợi thế nhất định bởi luật bàn thắng sân khách. Tuy vậy, ông và các học trò sẽ cố gắng hết sức để có giành chiến thắng trong trận tái đấu ở Thammasat ngày 16/1 tới.

“Tỷ số 2-2 đương nhiên là bất lợi với ĐT Việt Nam rồi. Luật bàn thắng sân khách nên Thái Lan đang có lợi thế nhất định. Nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi từ bỏ. Chúng ta sẽ thắng trên sân của Thái Lan để vô địch. Tôi nhắc lại, chúng tôi sẽ không từ bỏ”, huấn luyện viên Park Hang-seo mở đầu phần họp báo sau trận đấu.

z4037255976407-1673655537.jpeg

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng thể hiện sự tiếc nuối khi không thể thắng Thái Lan trong trận cuối cùng trên cương vị “thuyền trưởng” của đội tuyển Việt Nam trên sân nhà. Ông Park bày tỏ: “Với tôi đây là trận cuối cùng trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam trên sân nhà. Tôi muốn thắng trận này để làm món quà vui cho người hâm mộ. Nhưng chúng ta không đạt được kết quả này. Tôi xin lỗi vì điều này. Tuy nhiên, tôi hài lòng về tinh thần chiến đấu của các học trò. Họ đã không từ bỏ đến tận giây cuối cùng”.

Nói về 2 tình huống thua bàn của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu, ông Park cho biết: “Tôi chưa xem video. Tôi chưa phân tích các tình huống đó. Nhưng có lẽ các cầu thủ bị áp lực sân nhà. Họ muốn thắng nên một số cầu thủ rời vị trí của mình. Tất nhiên, không có cầu thủ nào hoàn thiện cả. Chúng ta sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm, hoàn thiện tốt hơn ở trận tới”.

2 bàn thắng của Thái Lan có sự đóng góp của Theerathon. Hậu vệ này được xem là ngòi nổ quan trọng nhất bên phía đội khách. Đẳng cấp của Bunmathan được khẳng định khi có thời gian dài chơi bóng ở Nhật Bản. Trước câu hỏi của truyền thông Hàn Quốc rằng “bóng đá Việt Nam nên cần nhiều cầu thủ ra nước ngoài chơi bóng để tăng chất lượng đội tuyển”?

13-1673633476.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức ở trận lượt về". Ảnh: Trọng Anh.

Ông Park chia sẻ: “Tôi không có thói quen đánh giá về cầu thủ đội khách. Rõ ràng cầu thủ Theerathon là cầu thủ giỏi. Nhưng đội chúng tôi cũng không thiếu cầu thủ tương đương trình độ như anh ta. Thực ra, giải vô địch quốc gia Việt Nam đang nỗ lực tăng chất lượng. Chúng ta sẽ từng bước làm điều đó. Tất nhiên, chúng ta cũng phải có cái nhìn tiến bộ hơn về chuyện các cầu thủ tham gia các giải đấu châu Á và châu Âu”.

Khi được hỏi dự đoán về phần trăm cơ hội vô địch của đội tuyển Việt Nam, ông Park nhấn mạnh: “Tôi không phải thầy giáo toán học hay thiên tài toán học. Tôi không thể tính toán phần trăm được đâu. Tôi chỉ nói là mình sẽ nỗ lực hết sức. Chúng ta thắng 1-0 cũng vô địch được mà. Sao các anh suy nghĩ bi quan thế. Tất cả các đội bóng đều có đội mạnh yếu, không có ai hoàn hảo cả. Tôi là huấn luyện viên trưởng, tôi sẽ cùng các cầu thủ nỗ lực cao nhất”.

Anh Minh