Huấn luyện viên Park Hang-seo: “Chúng tôi muốn thử nghiệm chiến thuật mới"

Ngày 1/6, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Afghanistan trên sân vận động Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh). Tại cuộc họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam đã có những chia sẻ về kế hoạch và mục tiêu cho trận đấu này.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Afghanistan trong khuôn khổ giao hữu FIFA Days tháng 6. Afghanistan đang xếp hạng 150 thế giới, kém Việt Nam hơn 50 bậc. Sự chênh lệch ấy khiến dư luận đặt ra dấu hỏi về việc cách lựa chọn đối thủ của đội tuyển Việt Nam.

z345588603868-1653980482.jpeg
Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết sẽ thử nghiệm chiến thuật mới trong trận đấu tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày mai.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị, ông Park Hang-seo cho biết: “Thời tiết ở thành phố Hồ Chí Minh hiện tại khá thất thường. Chiều nay (31/5), có đến 90% khả năng là mưa nên chúng tôi đã thay đổi lịch tập vào sáng nay. Chúng ta vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 nên được phép tham dự Asian cup năm tới trong khi các đội khác phải tham dự vòng loại Asian Cup 2023. Vì thế lúc này, tìm được đối thủ thi đấu cọ xát là khá khó nhưng rất may chúng ta đã chọn được Aghanistan”.

“Đối với trận đấu này tôi có 3 vấn đề cần quan tâm. Đầu tiên đã có một thời gian dài khoảng 5 năm, đội tuyển Việt Nam mới vào thành phố Hồ Chí Minh thi đấu. Vấn đề thứ hai là đội tuyển Việt Nam có một số cầu thủ mới nên tôi muốn kiểm tra họ. Vấn đề cuối cùng là chúng tôi muốn thử áp dụng chiến thuật mới”, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

Nói về sự vắng mặt của trợ lý Lee Young-jin và quyết định đưa Anh Đức vào thành phần Ban huấn luyện, ông Park cho biết: “Ngày 4/6 tới, gia đình ông Lee có chuyện trọng đại là kết hôn cho con trai nên có nguyện vọng về Hàn Quốc. Sau SEA Games 31, ông Lee đã về nước từ ngày 25/5. Với trường hợp Anh Đức, trận đấu giao hữu này có ý nghĩa đặc biệt. Việt Nam hiện nay chưa có huấn luyện viên chuyên đội tuyển quốc gia. Tôi biết Anh Đức đã học bằng Huấn luyện viên Pro. Đó là sự chuẩn bị để trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp. Sự có mặt của Anh Đức là rất quan trọng. Sự có mặt của một trợ lý là cựu tuyển thủ lâu năm trong đội tuyển quốc gia như Anh Đức sẽ góp phần tạo hiệu quả tốt hơn trong việc trao đổi thông tin giữa ban huấn luyện và cầu thủ. Tôi cũng đã bàn bạc với lãnh đạo chuyên môn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trước khi chọn Anh Đức”.

z345590577185-1653980604.jpeg
Ông Park tiết lộ chuyện không gọi Quang Hải vì để giữ chân cho cầu thủ này xuất ngoại.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tiết lộ chuyện không gọi Quang Hải vì để giữ chân cho cầu thủ này xuất ngoại. Ông chia sẻ nguyên nhân cụ thể: “Tôi muốn giải thích thế này. Quang Hải có muốn thi đấu SEA Games hay không thì tôi đã trao đổi rồi. Thời điểm đó, Hải đang đàm phán với câu lạc bộ của Áo. Điều kiện của họ là Hải chấn thương ở SEA Games thì hợp đồng sẽ bị hủy. Hải muốn dự SEA Games nhưng chúng tôi cân nhắc lại thì thấy cần hết sức cẩn trọng. 

Riêng vòng bảng đã thi đấu 4 trận nên không có gì đảm bảo cho Hải cả. Khi đưa cậu ấy vào danh sách thì không rõ liệu Quang Hải có tập trung được không vì nghĩ đến chuyện hợp đồng. Vì vậy, tôi quyết định không triệu tập. Còn đợt tập trung này, tôi hỏi thì cậu ấy nói muốn tham gia vì lâu rồi chưa lên tuyển. Tôi tôn trọng ý kiến nên điền tên cậu ấy”, huấn luyện viên Park Hang-seo khép lại buổi họp báo.

Anh Minh