Gặp Singapore là kinh nghiệm quý báu cho đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup

Ngày 20/9, tại sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) đã diễn ra buổi họp báo trước giải Bóng đá quốc tế - Hưng Thịnh 2022. Là đối thủ của nhau tại giải vô địch Đông Nam Á 2022 sắp tới nên huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng, ở cuộc đối đầu này, cả 2 đội tuyển Việt Nam và Singapore đều phải có những tính toán riêng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo nói: “Tôi biết Singapore mang sang giải đấu này 23 cầu thủ và đó đều là những cầu thủ giỏi của họ. Sắp tới, chúng ta cùng bảng với họ tại AFF Cup và tôi nghĩ trận đấu này, hai đội sẽ phải có những tính toán. Cá nhân tôi ở trận đấu với Singapore cũng sẽ tập trung quan sát các cầu thủ của họ”.

euro5682-960x576-1663720298.jpeg
Huấn luyện viên Park Hang-seo phát biểu tại họp báo trước giải đấu Tam hùng

Chia sẻ về tình hình của đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: “Đội tuyển Việt Nam tập trung từ 12 giờ ngày 17/9. Dự tính ban đầu, tôi tập trung 31 cầu thủ nhưng Hoàng Đức chấn thương chúng ta chỉ còn 30 người. Thành Chung có việc riêng, Quang Hải và Văn Khang tới tối 19/9 mới có mặt. Hai trợ lý của tôi do bận theo học lớp "Huấn luyện viên Pro" nên cũng tối 19/9 mới có mặt. Dù sao, tôi cũng chào mừng các bạn ấy trở lại với đội tuyển Việt Nam”.

Đánh giá về các cầu thủ trẻ được trao cơ hội trong đợt tập trung lần này, vị chiến lược gia 65 tuổi nói: “Các cầu thủ mới tập trung đội tuyển tôi thấy họ khá hưng phấn nhưng cũng có áp lực, hồi hộp và căng thẳng. Việc cầu thủ trẻ có thể hiện được năng lực hay không còn phụ thuộc vào huấn luyện viên nữa và tôi hy vọng ở trận đấu ngày mai, cầu thủ nào được vào sân sẽ thể hiện được khả năng”.

Trước câu hỏi liên quan đến khả năng tiền vệ Quang Hải có thi đấu tại AFF Cup hay không, huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ: “Quang Hải đang chơi bóng ở Pháp nên cần thời gian để thích ứng. AFF Cup chưa được FIFA công nhận nằm trong hệ thống nên việc đòi người là rất khó. Trong khi, Quang Hải sẽ đá lượt về ở Pháp vào ngày 28/12. Tạm thời, chúng ta không thể can thiệp được để đòi người. Bản thân, Quang Hải nói rằng, cậu ấy sẽ thuyết phục câu lạc bộ để trở về đá AFF Cup 2022. Tôi tin Quang Hải sẽ có cách”.

euro5637-1663720370.jpeg

Về nguồn cầu thủ Việt kiều có khả năng khoác áo đội tuyển Việt Nam, ông Park nói: “Theo tôi biết là có nhiều cầu thủ Việt kiều đá ở những giải khác nhau nhưng chỉ có những thông tin đó thôi. Chỉ cần có quốc tịch, họ có thể đá cho đội tuyển. Vấn đề nhập tịch thì phải phụ thuộc vào Luật. Hiện nay, một số đội tuyển tích cực nhập tịch. Tôi nghĩ là việc nhập tịch có ưu điểm, cũng có nhược điểm.

Tôi không thể nói thích hay không. Chúng ta phải theo quy định của Chính phủ, nếu Chính phủ cho phép thì chúng ta sẽ tính toán tiếp. Nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể. Tôi không chỉ mang cầu thủ đó về, mà còn phải xem cầu thủ ấy có hòa nhập được với văn hóa, tinh thần Việt Nam hay không”, ông Park khép lại buổi họp báo.

Minh Anh