Huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn dẫn dắt câu lạc bộ Phù Đổng ở mùa giải 2023

Cựu trợ lý của huấn luyện viên Kiatisuk tại câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai - ông Nguyễn Văn Đàn - sẽ dẫn dắt câu lạc bộ Phù Đổng ở mùa giải 2023. Trước đó, đội bóng này cũng xác nhận sẽ tiếp tục tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2023.

Vừa qua, đội bóng Phù Đổng đã nộp đơn xác nhận tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2023. Đội bóng này thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Xuân Vũ - Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Câu lạc bộ Phù Đổng gặp khó khăn tài chính mùa trước, khiến nhiều người trong Ban huấn luyện và cầu thủ ra đi. Dù vậy, đội vẫn cố gắng tham dự giải năm nay.

nguyen-dan-1675903975.jpeg
Huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn

Một trong những bước đầu tiên là bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng. Ông Nguyễn Văn Đàn ngồi vào ghế nóng của đội bóng với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Trước đó, ông Đàn có nhiều năm làm việc trong vai trò trợ lý ở câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Năm 2020, trong thời điểm khó khăn của Hoàng Anh Gia Lai, ông Đàn và Dương Minh Ninh đã cùng nhau làm đồng huấn luyện viên trưởng đội bóng phố Núi. Ông Đàn cũng từng có thời gian lên tuyển U23 Việt Nam làm trợ lý cho các huấn luyện viên Park Hang-seo và Kim Han-yoon. Về cơ bản, sự nghiệp huấn luyện của ông Đàn không có gì nổi bật.

Tuy nhiên, ông Đàn là công thần và thuộc lứa cầu thủ Dream Team của Hoàng Anh Gia Lai đầu những năm 2000. Khi ấy, ông là đồng đội với Kiatisuk và cũng từng đeo băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam năm 2005 dưới thời huấn luyện viên Alfred Riedl.

Câu lạc bộ Phù Đổng sẽ là thử thách không nhỏ với huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn. Giải hạng Nhất Quốc gia sẽ bắt đầu từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 8. Giải chia làm 2 giai đoạn và có sự góp mặt của 11 đội bóng. Cần Thơ xin rút vì không có Nhà tài trợ.

Minh Anh