"Đội tuyển U17 Việt Nam chưa biết nhiều về các đối thủ"

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Quốc Tuấn - huấn luyện viên trưởng đội tuyển U17 Việt Nam - trước thềm vòng loại U17 châu Á 2023.

Chiều 3/10, đội tuyển U17 Việt Nam dưới sự dẫn dắt và chỉ đạo của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn cùng Giám đốc kỹ thuật Hoàng Anh Tuấn - người từng đưa bóng đá Việt Nam giành quyền tham dự Vòng chung kết U20 World Cup lần đầu tiên vào năm 2017 đã có buổi tập làm quen sân vận động Việt Trì để chuẩn bị cho Vòng loại U17 châu Á sắp tới.

afd579fe-83bb-1664837005.jpeg

Ở buổi tập chiều 3/10, chỉ có tiền vệ Công Đạt và Đình Thượng phải tập riêng dưới sự giám sát của đội ngũ chuyên môn, các cầu thủ còn lại đều cho thấy sự quyết tâm khi hoàn thành tốt giáo án của Ban huấn luyện đề ra. Sau khi tham gia các bài tập làm quen mặt cỏ để tạo cảm giác tốt khi thi đấu, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn tiếp tục cho các học trò triển khai các bài phối hợp chồng biên nhằm giúp các tiền đạo hoàn thiện khâu dứt điểm.

Trong khi đó, Giám đốc kỹ thuật Hoàng Anh Tuấn cũng thường xuyên chỉ bảo các cầu thủ trẻ kỹ thuật phòng ngự, tấn công trong những tình huống đối đầu một với một… Nhìn chung, các cầu thủ U17 Việt Nam đều cho thấy tâm lý hứng khởi và đạt được trạng thái thể lực tốt.

Sau buổi tập này, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn và các cộng sự gần như đã có được bộ khung chính thức với những gương mặt ưu tú nhất để đội tuyển U17 Việt Nam bước vào chiến dịch Vòng loại U17 châu Á diễn ra trên sân vận động Việt Trì từ ngày 5 đến 9/10 tới. Đội tuyển U17 Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và Nepal. Ngoài Thái Lan là đối thủ cùng khu vực, 2 đội bóng còn lại là những ẩn số.

tuan-1664836983.jpeg

Phát biểu trước khi bước vào các trận đấu ở vòng loại, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Tôi chưa có nhiều thông tin về Nepal và Đài Bắc (Trung Hoa). Riêng với Thái Lan thì đội cũng đã có những tin tức và đánh giá nhất định rồi. Cơ hội của U17 Việt Nam là khá cao nếu thi đấu tập trung. Các cầu thủ đã tiến bộ từng ngày trong đợt tập trung vừa qua. Hy vọng trong tương lai, những cầu thủ này sẽ trưởng thành hơn nữa”.

Trước khi tham dự vòng loại U17 châu Á 2023, đội tuyển U17 Việt Nam đã có thời gian tập huấn ở Nhật Bản. Ông Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá: “Nhật Bản là quốc gia có nền bóng đá phát triển và cọ xát, học hỏi những đội mạnh. Có thể nói, các em đã thu được nhiều bài học bổ ích trong đợt tập huấn vừa qua ở xứ sở hoa anh đào. Tôi đánh giá chuyến tập huấn này rất chất lượng”.

801cd99f-79bf-1664837068.jpeg

Xuất hiện trong phòng họp báo cùng huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn cho đội trưởng Nguyễn Công Phương. Tiền vệ phòng ngự này nói: “Chúng tôi đã thu hoạch được rất nhiều từ chuyến tập huấn ở Nhật Bản. Ở đó, chúng tôi thấy các cầu thủ Nhật Bản có thái độ quyết tâm, kỷ luật trên sân bóng”.

Ở trận ra quân, U17 Việt Nam sẽ gặp Đài Loan (Trung Quốc) vào lúc 19 giờ ngày 5/10. Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn sẽ lần lượt gặp Nepal và Thái Lan vào ngày 7/10 và 9/10.

Minh Anh