"Tôi không biết gì về thương vụ chuyển nhượng 75 triệu euro"

Trái ngược với những thông tin được giới truyền thông rầm rộ đăng tải, huấn luyện viên Eddie Howe của Newcastle thừa nhận chẳng biết gì về thương vụ có giá 75 triệu euro mang tên Alexander Isak.

Đêm 24/8, thông tin trên tờ Sky Sports xác nhận, câu lạc bộ Newcastle đã thoả thuận mua Alexander Isak với Sociedad. Theo ông Gianluca Di Marzio - chuyên gia chuyển nhượng người Italia - Sociedad chấp thuận bán Alexander Isak cho "Chích choè" với giá 65 triệu euro, kèm 5 triệu euro phụ phí. Ngoài ra, đội bóng xứ Basque còn được hưởng 10% giá trị hợp đồng nếu Newcastle bán tuyển thủ Thuỵ Điển trong tương lai.

Trong khi đó, truyền thông Tây Ban Nha cho rằng, phí chuyển nhượng của Alexander Isak là 70 triệu euro, kèm 5 triệu euro phụ phí. Chuyên gia săn tin Fabrizio Romano khẳng định, Newcastle đã đạt thoả thuận cá nhân với chân sút 22 tuổi. Hợp đồng của cựu cầu thủ Borussia Dortmund có thời hạn đến tháng 6/2027.

anh-1-1661414804.jpg
Huấn luyện viên Eddie Howe thừa nhận, không biết gì về thương vụ có giá 75 triệu euro mang tên Alexander Isak.

Nếu thương vụ này thành công, Alexander Isak sẽ trở thành hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Sociedad, theo chiều bán. Về phía Newcastle, Alexander Isak sẽ trở thành hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng Anh này, theo chiều mua.

Hiện tại, Joelinton giữ kỉ lục cầu thủ đắt giá nhất Newcastle. Đội chủ sân St James' Park mua tiền đạo người Brazil từ Hoffenheim với giá 44 triệu euro hồi mùa hè 2019.

Chân sút 22 tuổi ghi 44 bàn sau 132 trận cho Real Sociedad. Anh cũng đang là trụ cột của đội tuyển quốc gia Thụy Điển với 37 lần ra sân.

Tuy nhiên, sau chiến thắng 2-1 trước Tranmere ở vòng 2 League Cup, huấn luyện viên Eddie Howe của Newcastle lại nói rằng, ông chẳng biết gì về thương vụ có giá 75 triệu euro mang tên Alexander Isak.

"Tôi không biết gì cả, tôi chỉ tập trung vào việc chuẩn bị cho trận đấu", thuyền trưởng Newcastle United trả lời báo chí ngay sau chiến thắng 2-1 trước Tranmere rạng sáng 25/8 (giờ Hà Nội), "Chúng tôi biết đội bóng cần bổ sung lực lượng. Nhưng thật ra, tôi chẳng biết điều gì sắp tới trên thị trường chuyển nhượng. Đành chờ xem vậy".

Kể từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, đại diện nước Anh khiến nhiều người bất ngờ với những hợp đồng vừa phải, chưa tương xứng với tiềm lực tài chính mạnh mẽ của họ. "Chích choè" đã chi 66 triệu euro mua Sven Botman, Matt Targett và Nick Pope.

Nam Anh