Ông Mourinho không hài lòng với cách thi đấu của các tân binh

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Jose Mourinho bày tỏ sự không hài lòng với lối chơi rườm rà của các tân binh của AS Roma.

Sau khi gia nhập AS Roma dưới dạng tự do trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Andrea Belotti đang là tiền đạo được Mourinho chọn đá chính thay Tammy Abraham ở giai đoạn đầu của Europa League. Sau 2 lần ra sân, tiền đạo người Italy đã có bàn thắng đầu tiên. Phút 68, nhà vô địch Euro 2020 đệm cận thành sau đường kiến tạo từ cánh trái của Zaniolo, qua đó ấn định thắng lợi 3-0 cho "Giallorossi" trước HJK.

Với 3 điểm trên sân nhà, AS Roma vẫn chỉ đứng thứ 3 tại bảng C Europa League do kém Ludogorets thành tích đối đầu.

Mặc dù, Andrea Belotti vừa ghi bàn ở Europa League nhưng vẫn bị huấn luyện viên Mourinho chỉ trích. "Andrea Belotti có vẻ như đang mang một loại virus mang tên rườm rà. Tôi thấy cậu ấy thực hiện 4 đến 5 cú đánh gót trong trận đấu. Đây là điều không nên làm. Nhiệm vụ của Belotti chỉ là ghi bàn, bằng đầu, đầu gối, thậm chí là mông", HLV Jose Mourinho phát biểu trong buổi họp báo sau chiến thắng trước HJK ở vòng bảng Europa League hôm 16/9.

andrea-belotti-1663383619.jfif
Lối chơi của tân binh Andrea Belotti khiến huấn luyện viên Jose Mourinho không hài lòng

Trước đó, khi còn làm việc ở Man United, Mourinho cũng từng chỉ trích Paul Pogba theo cách tương tự. Khác với Belotti, "loại virus" Pogba mang có thể khiến cả một đội bóng rối loạn.

Cũng trong buổi họp báo, "Người đặc biệt" thẳng thắn yêu cầu học trò cải thiện trong khâu triển khai bóng từ sân nhà.

"AS Roma có hàng công chất lượng. Nhiệm vụ của các cầu thủ phía sau là chơi đơn giản nhất có thể. Tuy nhiên, chúng tôi lại đang gặp khó khăn trong chuyện này. Các cầu thủ phải có trách nhiệm khi triển khai tấn công, thậm chí sẵn sàng chơi xấu xí để ghi bàn", cựu thuyền trưởng Tottenham nói thêm.

Tại Serie A, thầy trò Mourinho cũng vừa có chiến thắng 2-1 trước Empoli, qua đó vươn lên vị trí thứ 5 và chỉ còn kém ngôi đầu của Napoli đúng một điểm.

Tuy nhiên, sau chiến thắng tại Europa League, AS Roma chuẩn bị bước vào lịch thi đấu đầy khó khăn. 3 đối thủ tiếp theo của đội bóng thủ đô Italy đều là những đội bóng được đánh giá cao (Atalanta, Inter Milan và Real Betis).

Kim Anh