AS Roma chiêu mộ thành công Andrea Belotti

Trong một động thái mới đây, câu lạc bộ AS Roma chiêu mộ thành công nhà vô địch EURO 2020 - tiền đạo Andrea Belotti từ Torino theo dạng chuyển nhượng tự do.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Andrea Belotti đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, kéo dài tới tháng 6/2025 với AS Roma. Đội chủ sân Olimpico không tốn phí chuyển nhượng bởi tiền đạo người Italy vừa hết hợp đồng với Torino vào tháng 6 vừa qua.

Nhà báo người Italia viết: "Chính thức được xác nhận! Andrea Belotti gia nhập AS Roma theo dạng chuyển nhượng tự do, hợp đồng được ký hôm nay sau khi hoàn thành buổi kiểm tra y tế vào thứ Bảy (27/8). Belotti cũng từ chối nhiều lời đề nghị từ các câu lạc bộ Anh - trong khi AS Roma hiện đang tập trung vào việc ký hợp đồng với Mady Camara từ Olympiacos".

belotti-1661713638.jpeg
AS Roma chiêu mộ thành công Andrea Belotti

Thương vụ này được coi là thành công với đội bóng của Jose Mourinho khi họ không tốn đồng nào cho cầu thủ người Italia. Andrea Belotti gia nhập Roma theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hợp đồng thi đấu cho Torino. Chân sút 28 tuổi trở thành tân binh thứ 6 mà huấn luyện viên Jose Mourinho chiêu mộ được trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. 4 trong số này là các hợp đồng miễn phí bao gồm Belotti, Paulo Dybala, Nemanja Matic và Mile Svilar. Hợp đồng mua duy nhất Roma phải trả phí là hậu vệ phải Zeki Celik, từ Lille với giá 8 triệu euro.

Trong suốt 7 năm gắn bó cùng đội bóng này, anh đã ghi ghi 100 bàn thắng sau 232 trận ra sân ở Serie A. Trước khi đồng ý gia nhập AS Roma, chân sút 28 tuổi được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm, trong đó có Man United. Trước đó, Andrea Belotti muốn gia nhập AC Milan - đội bóng anh hâm mộ từ bé, nhưng nhà đương kim vô địch Italia không quá mặn mà trong việc chiêu mộ chân sút này.

Tuyển thủ Italy từng được định giá 100 triệu euro 4 năm trước. Dù vậy, phong độ của Belotti có phần giảm sút những năm gần đây. Tuy nhiên, anh vẫn là mũi nhọn giàu kinh nghiệm ở Serie A. Mùa trước, anh ra sân 22 trận và ghi 8 bàn tại giải đấu số 1 Italy.

Với sự xuất hiện của Belotti, AS Roma đã đẩy Eldor Shumorrodov sang Bologna. Họ cũng nhiều khả năng sẽ bán Justin Kluivert và Riccardo Calafiori trong thời gian tới. Tại đội bóng mới, Belotti sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho vị trí tiền đạo cắm với Tammy Abraham, tiền đạo đã chơi rất xuất sắc mùa trước.

Sự có mặt của Belotti được kỳ vọng sẽ làm tăng cường sức mạnh tấn công của đội bóng thủ đô Italia. Ngoài Belotti, AS Roma đã sở hữu 4 tân binh khác, bao gồm Mile Svilar, Nemanja Matic, Zeki Celik và tiền đạo người Argentina, Paulo Dybala. Hiện đội chủ sân Olimpico đang tập trung vào việc ký hợp đồng với Mady Camara từ Olympiacos.

Bảo Ngọc