Huấn luyện viên Moriyasu muốn Nhật Bản lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất World Cup 2022

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu cho biết, ông đang đặt mục tiêu giành thành tích tốt nhất lịch sử cho đội tuyển Nhật Bản tại World Cup sau khi đánh bại Tây Ban Nha 2-1 để giành vị trí đầu bảng E.

Cơn địa chấn đã xảy ra ở trận đấu giữa Nhật Bản gặp Tây Ban Nha, khi Samurai xanh tái hiện lại màn ngược dòng giống trận mở màn trước Đức để đánh bại La Roja với tỷ số 2-1 và hiên ngang vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng. Samurai Blue sẽ đối đầu với Croatia ở vòng 1/8, nhưng huấn luyện viên Moriyasu thậm chí còn đang nhìn xa hơn nữa.

Chia sẻ với truyền thông sau trận thắng Tây Ban Nha, huấn luyện viên Moriyasu cho biết: "Chúng tôi không quan tâm việc Tây Ban Nha sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lớn bởi mục tiêu của chúng tôi là tìm kiếm khoảng trống sau lưng hàng thủ của họ bằng áp lực và tốc độ", vị "thuyền trưởng" Nhật Bản nói sau trận đấu, "Nhật Bản không cầm bóng nhiều nhưng chúng tôi có tốc độ và sự ổn định khi cần tấn công cũng như kiểm soát quả bóng".

moriyasu-1669944773.jpeg
Huấn luyện viên Moriyasu muốn Nhật Bản lập kỷ lục mới

Ông Moriyasu tuyên bố: "Chúng tôi dành chiến thắng này cho người dân Nhật Bản. Đó là một chiến thắng dựa trên sự kiên trì và nỗ lực làm việc. Đội bóng không bao giờ bỏ cuộc và đã đạt được thứ hạng xuất sắc ở bảng đấu. Nhật Bản đã chơi cực hay trong cả trận dù bị dẫn trước nhưng chúng tôi đã lội ngược dòng thành công".

Vị chiến lược gia 54 tuổi cũng nhận xét về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 gây tranh cãi của Ao Tanaka. Bóng dường như đã vượt qua đường biên ngang trước khi cầu thủ Nhật Bản kiến tạo cho Tanaka ghi bàn. "Có một công nghệ tuyệt vời ở giải đấu và nếu bóng thật sự ra ngoài đường biên, bàn thắng sẽ không được công nhận", huấn luyện viên Nhật Bản khẳng định.

Tuyển Nhật Bản (6 điểm) cùng Tây Ban Nha (4 điểm) lọt vào vòng 1/8, còn Đức (4 điểm) nhưng kém Tây Ban Nha hiệu số bàn thắng bại. Đây là lần thứ tư Nhật Bản góp mặt ở vòng 1/8 ở World Cup nhưng họ chưa bao giờ tiến xa hơn.

"Giờ đã về đích, mục tiêu mới của chúng tôi là tứ kết. Các cầu thủ đang cho chúng tôi thấy một cách nhìn khác và mới về khả năng chiến đấu trên đấu trường thế giới. Tôi muốn lập một kỷ lục mới là lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất World Cup 2022 hoặc tốt hơn", huấn luyện viên Moriyasu nói.

Đây là lần thứ tư tuyển Nhật Bản vượt qua vòng bảng sau World Cup năm 2002, 2010, 2018 và kỳ giải năm nay. Vượt qua Tây Ban Nha cũng là trận thắng thứ 7 của Nhật Bản tại Vòng chung kết World Cup trong 7 lần tham dự giải đấu, vượt qua Hàn Quốc (6 lần) để trở thành đội châu Á có nhiều trận thắng nhất tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Bảo Ngọc