Huấn luyện viên Mano Polking: Mặt sân Mỹ Đình không ảnh hưởng đến lối chơi của Thái Lan

Phát biểu trước trận đấu quan trong của đội tuyển Thái Lan với chủ nhà Việt Nam, nhà cầm quân có 2 quốc tịch Đức và Brazil Mano Polking tỏ ra đầy tự tin trước trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình. Ông khẳng định, mặt sân Mỹ Đình không tệ như báo chí đã đưa.

Mở đầu buổi họp báo sáng 12/1, ông Mano Polking nói: "Trận đấu ngày mai là trận đấu rất quan trọng với chúng tôi. Cũng như là bán kết gặp Malaysia, đây là trận đấu khó khăn và mang tính chất quan trọng để đội tuyển chúng tôi có thể mang về chức vô địch".

b2bbb86a4b31906fc920-1673573392.jpeg
Ông Mano Polking - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan trả lời báo chí trước trận chung kết lượt đi

Cách đây hơn 1 năm, đội tuyển Thái Lan đã vượt qua Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2020, sau đó "Voi chiến" đánh bại Indonesia để giành ngôi vô địch. Đánh giá về sự khách biệt giữa lần đối đầu ở Singapore với lần gặp này, huấn luyện viên Polking cho biết: "Tất nhiều có rất nhiều sự khác biệt ở lần gặp trước và lần này. Việt Nam có hai tháng tập cùng nhau, đầy đủ những cầu thủ quan trọng. Chúng tôi thì không may mắn như vậy, chúng tôi không có được những cầu thủ mà chúng tôi mong muốn. Nhưng chúng tôi vẫn có được những cầu thủ chất lượng để thay thế. Vì thế, Việt Nam là ứng viên sáng giá hơn. Nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng.

Việt Nam mạnh về thể lực, chơi pressing, kiểm soát bóng tốt. Việt Nam cũng phòng ngự tốt, chưa thua bàn nào, lại được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên. Họ có hơn 1 ngày nghỉ, không phải bay di chuyển nên đương nhiên lợi thế hơn”, ông Polking khẳng định.

Mặt sân Mỹ Đình mang đến nỗi lo cho nhiều đội bóng tại đây và cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Như sau trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia, huấn luyện viên Shin Tae Yong nói rằng đội bóng của ông thất bại vì mặt sân Mỹ Đình. Huấn luyện viên Polking cho biết, ông sẽ xem xét cụ thể mặt sân, nhưng với kinh nghiệm từng thi đấu ở sân Mỹ Đình, ông không cho rằng mặt sân sẽ ảnh hưởng lớn tới lối chơi của Thái Lan. Nhà cầm quân người Đức chia sẻ:

"Tôi sẽ kiểm tra cụ thể mặt sân Mỹ Đình. Tại SEA Games 31, chúng tôi từng thi đấu tại Mỹ Đình, mặt cỏ không xanh, không đẹp nhưng vẫn có thể thi đấu được. Tôi không nghĩ rằng mặt sân lại ảnh hưởng tới lối chơi của chúng tôi".

mano-polking-lap-8133-1673573451.jpeg

Hiện tại, đội hình đội tuyển Thái Lan đang có tới 5 cầu thủ nhận thẻ vàng. Nếu nhận thêm thẻ vàng ở trận lượt đi, những trường hợp này sẽ ngồi ngoài ở trận chung kết lượt về. Dẫu vậy, huấn luyện viên Polking cho biết, đây không phải là thứ để ông phải lo lắng. Ông chia sẻ:

"Đội tuyển Việt Nam cũng có bốn cầu thủ phải nhận thẻ vàng. Tôi không biết đội tuyển Việt Nam có sử dụng các cầu thủ này hay không. Chúng ta đều biết luật, các cầu thủ cần ý thức được việc họ đã phải nhận một thẻ vàng, họ cần tập trung tối đa cho trận đấu. Trong trường hợp không may có cầu thủ bị treo giò ở trận lượt về, tôi tin rằng chúng tôi vẫn có đủ nhân sự để thay thế".

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 13/1 trên sân vận động Mỹ Đình. Sau đây 3 ngày, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có trận lượt về trên sân vận động Thamasat.

Minh Anh