Huấn luyện viên Mai Đức Chung: "Tôi xoay tua đội hình để tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ"

Với chiến thắng trước đội tuyển nữ Lào, đội tuyển nữ Việt Nam đang đứng thứ hai bảng B, giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022. Tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ mong muốn tạo điều kiện cho các vận động viên trẻ cũng như bảo toàn lực lượng cho các trận đấu quan trọng.

Chiều tối ngày 9/7, đội tuyển nữ Việt Nam trận đấu thứ 2 tại AFF Cup nữ 2022 gặp đội tuyển nữ Lào. Trước một đối thủ thua kém nhiều về trình độ, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung dễ dàng có được thắng lợi đậm đà 5-0, qua đó vươn lên xếp thứ 2 bảng B sau 2 trận đã đấu.

281026784-1657410770.jpeg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, ông muốn tạo điều kiện cho các vận động viên trẻ.

Đánh giá về kết quả thắng 5-0 trước tuyển nữ Lào, ông Mai Đức Chung bày tỏ: “Tôi rất hài lòng về kết quả trận đấu, tỉ số cao, chúng tôi cũng hoàn thành mục tiêu đặt ra trước trận đấu là bảo toàn lực lượng, không bị thẻ và chấn thương để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo”.

Trong 2 trận đấu đầu tiên tại giải đấu năm nay, Ban huấn luyện có nhiều sự đổi mới trong đội hình với việc sử dụng các cầu thủ trẻ ngay từ đầu trận. Chia sẻ về điều này, huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cho biết: “Tôi muốn tạo cơ hội cho các vận động viên trẻ thi đấu, tập luyện và thể hiện bản thân. Qua đó, các bạn cũng nhận thấy những điểm cần nỗ lực và phấn đấu. Chúng tôi luôn thay đổi đội hình để các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi”.

hlv-mai-duc-1657410905.jpeg
Các cầu thủ trẻ như Châu Thị Vang (ngoài cùng bên trái hàng trên) tiếp tục được tạo cơ hội thi đấu.

“Ở trận gặp đội tuyển nữ Timor-Leste, chúng tôi sẽ tiếp tục thay đổi đội hình, tránh các chấn thương, để tập trung hướng đến trận gặp Myanmar, hay xa hơn là bán kết và chung kết”, huấn luyện viên Mai Đức Chung nói về kế hoạch tiếp theo của toàn đội.

Hôm nay (ngày 10/7), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập nhẹ vào buổi chiều trên sân vận động Trung tâm Đào tạo Bóng đá của Liên đoàn Bóng đá Philippines trước khi gặp đội tuyển Timor-Leste vào 18 giờ ngày 11/7 (theo giờ Việt Nam).

Anh Minh