Huấn luyện viên Mai Đức Chung: Niềm vui được nhân lên gấp bội khi cùng toàn đội tới New Zealand

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại New Zealand được gần 1 ngày và hoàn tất 2 buổi tập đầu tiên tại Napier. Chia sẻ tại buổi tập sáng ngày 7/7, huấn luyện viên Mai Đức Chung thể hiện sự hứng khởi và tự hào khi cùng toàn thể đội tuyển nữ Việt Nam có mặt tại New Zealand trong hành trình tới Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới 2023.

vff1-1688704268.jpg

“Cảm nhận đầu tiên của tôi và đội tuyển nữ Việt Nam khi tới New Zealand lần này là rất khác. Trước đây, khi đến khảo sát và dự Lễ bốc thăm, tôi cũng đã rất vinh dự khi được bà Tổng Thư ký FIFA quan tâm trong lần đầu tiên tham dự giải đấu danh giá này. Nhưng lần này, niềm vui nhân lên gấp bội khi toàn đội đã cùng tới đây để tham dự Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới. Đây là điều mà chúng ta đã hằng mong ước từ rất lâu và giờ đã thực hiện được. Tôi thấy rất vinh dự và tự hào khi đặt chân tới đất nước New Zealand".

Thời điểm diễn ra giải đấu là mùa đông tại New Zealand, vì vậy việc giữ ấm và đảm bảo thể trạng thi đấu cho các cầu thủ là điều rất được quan tâm. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng cho biết đây là vấn đề tất cả các đội bóng phải đương đầu. “Như đội Mỹ hay các đội đến từ châu Phi, họ cũng đến từ những vùng có thời tiết nóng trước khi chuyển sang thời tiết lạnh tại đây. Không phải lúc nào cũng có thể có được điều kiện thời tiết thuận lợi, các đội đều sẽ phải đương đầu. Đội nào khắc phục được nhanh hơn, tốt hơn thì sẽ có thể thi đấu thuận lợi hơn”.

vff2-1688704268.jpg

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với chủ nhà New Zealand và đội tuyển nữ Tây Ban Nha trước khi bước vào giải chính thức. Đây sẽ là hai bài kiểm tra quan trọng cho các vị trí trước khi Ban huấn luyện đưa ra những tính toán về chiến thuật cho các trận đấu tại vòng bảng.

“Chúng tôi ở Napier 6 ngày để thi đấu với đội chủ nhà. Đây là một sự thử nghiệm tốt. Hai trận giao hữu sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi làm quen với lối đá của các đội, qua đó khắc phục dần các khó khăn của chúng ta”.

Để chuẩn bị cho chuyến đi này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Ban huấn luyện đã có những tính toán kỹ lưỡng trong thời gian dài. “Tôi đã định ra các kế hoạch để vận động viên làm quen với thời tiết, múi giờ và mật độ thi đấu. Hôm nay chúng tôi sẽ tập 2 buổi sáng và chiều, ngày mai đội sẽ tập 1 buổi. Càng gần ngày thi đấu, chúng tôi sẽ giảm dần tần suất tập luyện, nhưng vẫn sẽ duy trì cường độ cao để các cầu thủ nhanh chóng bắt nhịp vào mật độ thi đấu”.

vff3-1688704268.jpg

Sáng nay, huấn luyện viên Mai Đức Chung dành thời gian để huấn luyện viên thể lực Cedric Roger cho các vận động viên rèn luyện chơi bóng tốc độ, phạm vi hẹp và xử lý bóng. Chiều nay, toàn đội sẽ tiếp tục có buổi tập thứ ba lúc 18 giờ 30 (giờ địa phương).