Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Những bước chân đầu tiên tại World Cup

Sáng 6/7, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tới Auckland - New Zealand và nối chuyến bay tiếp tới thành phố Napier để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7. 

Tại sân bay Auckland, Ban Tổ chức Vòng chung kết giải Bóng đá nữ thế giới - FIFA World Cup nữ 2023 đã đón tiếp và hỗ trợ làm các thủ tục nối chuyển để thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục di chuyển đến thành phố Napier, chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7.

san-mclean-park-napier-noi-dien-ra-tran-giao-huu-cua-doi-tuyen-nu-viety-nam-voi-chu-nha-new-zealand-vao-ngay-10-7-1688614424.jpg
Sân McLean Park, Napier nơi diễn ra trận giao hữu của đội tuyển nữ Việt Nam với chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7

Khởi hành từ trưa ngày 5/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã trải qua chặng đường di chuyển khá vất vả, quá cảnh tại sân bay Changi của Singapore và đặt chân đến thành phố Auckland - New Zealand sáng sớm ngày 6/7.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và các tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ có 2 tuần để làm quen với điều kiện thời tiết, chênh lệch múi giờ, đồng thời có những buổi tập tăng cường nhằm hoàn thiện cả về lối chơi và đội hình.

Đội tuyển nữ Việt Nam dự định sẽ có 2 trận đấu giao hữu tại New Zealand, ngay trước thềm World Cup nữ 2023. Sau trận đấu với đội chủ nhà tại Napier vào ngày 10/7, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có màn “tổng duyệt” khi gặp đội tuyển nữ Tây Ban Nha vào ngày 14/7.

World Cup đã thực sự bắt đầu với không khí khẩn trương và cả sự háo hức của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trong lần đầu góp mặt tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

lich-thi-dau-cua-doi-tuyen-nu-viet-nam-tai-vong-chung-ket-world-cup-nu-2023-1688614548.jpg

Tại New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận vòng bảng, gặp đội tuyển Mỹ - đương kim vô địch thế giới vào ngày 22/7, Bồ Đào Nha ngày 27/7 và Hà Lan ngày 1/8 ở thành phố Auckland, Hamilton và Dunedin.

Người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi các hoạt động và những trận đấu chính thức của đội tuyển nữ tại Vòng chung kết giải Bóng đá nữ thế giới - FIFA World Cup nữ 2023 trên các kênh sóng truyền hình.

Đan Phượng