Huấn luyện viên Mai Đức Chung: "Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ luôn nỗ lực trong từng trận đấu"

Với chiến thắng 6-0 trước đội tuyển Timor-Leste, đội tuyển nữ Việt Nam đã chắc chắn vào vòng bán kết giải Bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết toàn đội vẫn nỗ lực thi đấu trong từng trận, đồng thời tiết lộ sẽ theo dõi trận đấu giữa Philippines và Thái Lan để xác định đối thủ sẽ gặp ở bán kết.

Nói về trận đấu với Timor Leste, dù đội tuyển nữ Việt Nam thắng 6-0 nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung tỏ ra chưa hài lòng. Ông nói: “Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu 3 trận ở giải Bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. Chúng tôi đã có những điều chỉnh đội hình linh hoạt với từng trận đấu.

whatsapp-image-2022-1657585320.jpeg

Tôi đánh giá có trận chúng tôi chơi được và có những trận đội tuyển nữ Việt Nam chơi chưa tốt. Cụ thể như trận đấu ngày 9/7, đội tuyển nữ Việt Nam chơi tốt hơn so với trận thắng 3-0 Campuchia (ngày 7/7) và trận đấu hôm nay trước Timor Leste. Có thể, điều kiện trời mưa, sân trơn khiến các cầu thủ chưa thể hiện như mong đợi”.

Đội tuyển nữ Việt Nam có lợi thế về việc xác định đối thủ ở bán kết. Tại bảng A, Philippines và Thái Lan sẽ thi đấu để quyết định cục diện bảng đấu vào ngày 12/7. Qua đó, sẽ xác định được đội nào nhất, nhì bảng A, từ đó huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ nhận diện và đánh giá chính xác đối thủ mà Việt Nam sẽ gặp ở bán kết.

Ông chia sẻ: “Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam vẫn là cố gắng từng trận một. Ở lượt tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Myanmar. Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang xếp đầu bảng. Trên lý thuyết, chúng tôi chỉ cần 1 trận hòa là đứng đầu bảng B, nhưng đó không phải là tính toán của ban huấn luyện. Toàn đội vẫn chơi hết sức mình ở từng trận đấu. Tại bảng A, tôi tập trung vào các đối thủ là Philippines và Thái Lan. Chúng ta có thể gác U23 Australia sang một bên. Ngày 12/7, tôi sẽ theo dõi Philippines đấu với Thái Lan để nhận diện tình hình”.

mdc-1657585376.jpeg

Vào ngày 12/7, Thái Lan sẽ gặp Philippines, trong khi U23 Australia gặp Malaysia. Hiện nay, Philippines đang dẫn đầu bảng với 12 điểm và giành tấm vé đầu tiên của bảng A để đi tiếp. Họ hơn Thái Lan 2 điểm và U23 Australia 5 điểm. U23 Australia có ít khả năng lọt vào vòng bán kết, khi buộc phải thắng đậm Malaysia và chờ Thái Lan để thua Philippines.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam gặp Myanmar sẽ diễn ra ngày 13/7 có thể là lần đầu tiên huấn luyện viên Mai Đức Chung tung ra đội hình mạnh nhất. Trong 3 trận đấu vừa qua, hàng loạt cái tên trẻ và dự bị như Khổng Thị Hằng, Lương Thị Thu Thương, Trần Thị Hải Linh, Trần Thị Thu Xuân, Nguyễn Thị Trúc Hương, Phạm Thị Lan Anh… được đá chính, trong khi những trụ cột như Hải Yến, Huỳnh Như, Tuyết Dung… được sử dụng một cách hạn chế.

Minh Anh