Huấn luyện viên Mai Đức Chung: "Chúng tôi đã đạt được mục tiêu giành chiến thắng và bảo toàn lực lượng"

Dù chỉ thắng 3-0 trước đội tuyển nữ Campuchia ở trận đấu ra quân tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022 nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn hài lòng vì lực lượng được bảo toàn.

Hải Yến và các đồng đội đã có chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Campuchia ở trận đấu đầu tiên của mình tại giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 diễn ra tối ngày 7/7 tại Philippines. Nếu so với chiến thắng 7-0 trước chính đối thủ này tại SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam đã có màn trình diễn không ấn tượng bằng. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn tỏ ra khá hài lòng với các học trò.

z35496263439-1657238660.jpeg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, đội bóng của ông đã đạt được mục tiêu giành chiến thắng và điều quan trọng là bảo toàn được lực lượng.

Phát biểu tại họp báo sau trận đấu, ông Mai Đức Chung nói: “Campuchia đã tiến bộ rất nhanh. Chỉ trong thời gian ngắn từ SEA Games đến nay, tôi thấy các cá nhân của họ có những bước phát triển tốt. Ở trận đấu này, tôi đặt mục tiêu bảo toàn lực lượng, không ai bị chấn thương. Sau cùng, đội tuyển nữ Việt Nam có 3 điểm và 3 bàn thắng. Tôi hài lòng vì điều đó”.

Ông Mai Đức Chung nói tiếp: “Trước trận đấu, mưa to ở Binan. Điều đó khiến cho sân trơn và ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của toàn đội. Với điều kiện mặt sân như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam không thể chuyền bóng ngắn mà phải chơi bóng dài. Lối đá này không thể hiệu quả như mong đợi khi Campuchia chủ động chơi phòng ngự số đông và sẵn sàng phá bóng lên. Dù vậy như tôi đã nói, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chơi đúng ý đồ của Ban huấn luyện, đảm bảo yếu tố 3 điểm và bảo toàn lực lượng. Các cầu thủ cũng không bị thẻ phạt”.

3c278f1f-1657238845.jpeg
Hải Yến và các đồng đội đã có chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Campuchia ở trận đấu đầu tiên của mình tại giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á 2022.

Vào ngày 9/7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Lào. Huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục đặt mục tiêu giữ được lực lượng tốt nhất và giành 3 điểm. “Còn kế hoạch chi tiết ra sao thì chúng tôi chưa thể nói được”, huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam nói.

Về phần mình, cầu thủ mở tỷ số - Ngân Thị Vạn Sự cho hay: “Cá nhân tôi đã cố gắng hết sức mình để giành chiến thắng trong trận đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á. Chúng tôi đã đoàn kết để có được tinh thần tốt và giành thắng lợi chung cuộc”.

Sau khi gặp Lào ở trận đấu ngày 9/7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ còn gặp Timor Leste và Myanmar lần lượt vào ngày 11 và 13/7 tới.

Anh Minh