Huấn luyện viên Erik Ten Hag không dám đặt mục tiêu cùng Man United ở mùa giải 2022-2023

Trong mùa giải đầu tiên cùng Man United, huấn luyện viên Erik Ten Hag không dám đặt mục tiêu cụ thể cùng các học trò.

Sau thất bại của Man United ở mùa giải 2021-2022, Man United đã quyết định bổ nhiệm huấn luyện viên Erik Ten Hag ngồi vào chiếc ghế nóng trong mùa hè 2022. Đây là nhà cầm quân thứ 5 tiếp quản ghế nóng ở Old Trafford kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu.

Cùng với việc bổ nhiệm ông Erik Ten Hag ngồi "ghế nóng", thời gian qua, Man United cũng tích cực tham gia thị trường chuyển nhượng để tăng cường lực lượng. Man United đã chiêu mộ thành công một số mục tiêu của mình, tuy nhiên cái tên quan trọng nhất là De Jong từ Barcelona thì vẫn chưa thuyết phục thành công. Theo đó, việc Man United không có suất dự Champions League khiến đội chủ sân Old Trafford gặp khó trong việc thuyết phục "ngôi sao" người Hà Lan dù Man Unite đã đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng với Barcelona.

Hiện huấn luyện viên Erik Ten Hag đang cùng các học trò tham gia chuyến du đấu mùa hè tại châu Á. Chia sẻ trước truyền thông, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết đã nói chuyện với Sir Alex về công việc mới của mình.

"Tôi đã nói chuyện riêng với Sir Alex. Tôi rất vui khi tán gẫu với ông ấy về cuộc sống, đặc biệt là bóng đá", ông Ten Hag chia sẻ.

hlv-man-united-kho-khan-1658206449.jpg
Huấn luyện viên Erik Ten Hag thừa nhận dẫn dắt Man United là công việc đầy thách thức

Kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu, trong suốt 9 năm qua, Man United chưa thể lấy lại vị thế qua 4 triều đại David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer. Thậm chí, Man United vừa trải qua mùa giải 2021-2022 đầy thất vọng dù trong đội hình sở hữu hàng loạt "ngôi sao" lớn.

Chia sẻ về công việc ở Old Trafford, huấn luyện viên Ten Hag thừa nhận đây là thách thức cực lớn. "Đây là thử thách rất lớn nhưng cho tới nay, tôi nhận được sự ủng hộ của toàn đội. Tôi nhận thức rõ đây là công việc cực kì khó khăn, không hề đơn giản. Nhưng tôi đã ở đây. Tôi phải nói rằng mình có niềm tin rất mạnh mẽ”.

Cũng bởi vậy, vị chiến lược gia người Hà Lan không dám đặt mục tiêu cụ thể ở mùa giải đầu tiên tại Man United. Ông khẳng định mình đã lên kế hoạch lâu dài, đòi hỏi thời gian: “Về mục tiêu ư? Tôi không thể cụ thể. Mục tiêu của tôi là giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Đó sẽ là cách tiếp cận của chúng tôi. Chúng tôi muốn chơi bóng đá tấn công. Kể cả khi không thể chơi tốt, chúng tôi vẫn cần phải giành chiến thắng. Tôi đã có kế hoạch cụ thể. Đó là 1 quá trình đòi hỏi thời gian", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Ở 2 trận giao hữu đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Ten Hag, Man United đã dễ dàng đè bẹp Liverpool (4-0) và Melbourne Victory (4-1). Chiều nay (19/7), "Quỷ đỏ" sẽ bước vào trận giao hữu thứ 3 với đối thủ là Crystal Palace.

Nam Anh