Huấn luyện viên đội tuyển Lào: “Chúng tôi cần phải học hỏi đội tuyển Việt Nam”

Ông thầy Michael Weiss cùng các học trò ở đội tuyển Lào đón nhận thất bại đậm đà với tỷ số 0-6 trước đội tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà trong trận ra quân AFF Cup 2022. Ông cũng thừa nhận, chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là quá ấn tượng và cần phải học hỏi nhiều điều sau trận đấu này.

Trong buổi họp báo sau trận gặp đội tuyển Việt Nam vào tối 21/12, huấn luyện viên Michael Weiss nói: “Xin chúc mừng cho đội tuyển Việt Nam và các cổ động viên đội khách. Họ đến sân đông đúc để xem một trận cầu hấp dẫn. Chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm theo cách dễ dàng và nhận bàn thua từ những tình huống tấn công ở cánh trái”.

Vị chiến lược gia người Đức thừa nhận, họ vẫn còn thiếu nhiều điều khi nhận thêm 4 bàn thua trong hiệp 2, ông nói tiếp: “Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, chúng tôi thay đổi vài phương án nhưng đội tuyển Việt Nam gây áp lực tốt. Các cầu thủ của họ có thể lực, kinh nghiệm, đó là điều mà đội tuyển Lào vẫn còn thiếu”.

z3978713858882-1da6d4de510bbb15ee8bce9e796c0726-1671678480.jpg
Huấn luyện viên Michael Weiss thừa nhận các cầu thủ trẻ của Lào còn thiếu kinh nghiệm ở những giải đấu lớn. (Ảnh: Trọng Anh)

Đội tuyển Lào mang đến lực lượng với nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình tham dự AFF Cup 2022, giải đấu này cũng là dịp để học hỏi. Đây cũng chính là thông điệp mà huấn luyện viên Michael Weiss gửi đến các cầu thủ. “Nhiều cầu thủ vẫn còn ở độ tuổi dưới 23 và vẫn có đến 4-5 cầu thủ chưa thể thi đấu. Chúng tôi hướng đến giải đấu với nhiệm vụ học hỏi là chính”, ông Weiss nói.

Bên cạnh đó, tiền đạo gốc Pháp Billy Ketkeophomphone gặp chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ nghỉ hết giải đấu. Sự vắng mặt của tiền đạo 32 tuổi sẽ khiến đội tuyển Lào chịu nhiều tổn thất khi anh đang là người có sức ảnh hưởng đến các cầu thủ trẻ. Đặc biệt là trong trận đấu gặp đội tuyển Malaysia ở lượt trận tiếp theo.

Đội tuyển Việt Nam là một tập thể hết sức ấn tượng, Chúng tôi cần phải học hỏi họ nhiều điều bởi họ là đội bóng hàng đầu châu Á. Đối với họ, đây không khác gì một trận đá tập và các cầu thủ chúng tôi còn thiếu kinh nghiệm và thực lực. Đây là trận đấu mà họ đã chiếm lĩnh mọi thứ về yếu tố thể lực, sức mạnh và cả kinh nghiệm”.

Trận thua đậm 0-6 trước đội tuyển Việt Nam khiến đội tuyển Lào rơi xuống vị trí cuối bảng B sau lượt trận đầu tiên. Thầy trò huấn luyện viên Michael Weiss có chuyến làm khách trên sân của Malaysia ở lượt trận thứ hai diễn ra vào ngày 24/12 tại sân vận động Bukit Jalil.

Vĩnh Toàn