Huấn luyện viên Đinh Thế Nam: Đối thủ của U19 Việt Nam rất mạnh, đặc biệt là Indonesia

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U19 Việt Nam đánh giá cao các đối thủ tại giải U19 Đông Nam Á 2022, trong đó có đội chủ nhà Indonesia.

Ngày 28/6, đội tuyển U19 Việt Nam lên đường sang Jarkata dự giải U19 Đông Nam Á 2022. Trong đội hiện có 27 cầu thủ, dù các đội chỉ được phép đăng ký tối đa 23 người. Theo huấn luyện viên Đinh Thế Nam, ông để 4 cầu thủ dự phòng cho các trường hợp nhiễm COVID-19.

hlv-dinh-the-nam-1656462692.jpeg
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam cùng U19 Việt Nam tại sân bay Nội Bài ngày 28/6.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị vừa qua, huấn luyện viên Đinh Thế Nam cho biết: “U19 Việt Nam có 1 tháng chuẩn bị. Lúc đầu, đội cũng gặp khó khăn về lực lượng khi chỉ tập trung được có 19 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn.

Chúng tôi có xin ý kiến của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các câu lạc bộ nên đã gọi bổ sung một vài cầu thủ, trong đó có Văn Khang và Văn Trường từ đội U23 Quốc gia. Hiện tại, đội U19 Việt Nam có 27 cầu thủ và tất cả đều di chuyển sang Indonesia. U19 Việt Nam cơ bản đã đã quen dần lối chơi, yêu cầu của Ban huấn luyện. Đến lúc này, các cầu thủ tỏ ra rất hưng phấn, sẵn sàng cho giải U19 Đông Nam Á”.

Huấn luyện viên trưởng Đinh Thế Nam cũng chia sẻ, mặc dù chỉ có chưa đến 1 tháng để tập trung tập luyện, nhưng Ban huấn luyện đã cố gắng để đội tuyển có được sự chuẩn bị tốt nhất. Bên cạnh đó, Ban huấn luyện cũng đã có các phân tích, tìm hiểu lối chơi, điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ, từ đó đưa ra các phương án thích hợp cho hành trình sắp tới.

img-9023-1656462650.jpeg
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam đánh giá các đối thủ của U19 Việt Nam rất mạnh, đặc biệt là chủ nhà Indonesia.

“Các đội đều mạnh nên không chủ quan, nhất là Indonesia. Họ chuẩn bị rất lâu rồi. Mục tiêu của U19 Việt Nam là phấn đấu từng trận một để hướng đến mục tiêu cao nhất”, huấn luyện viên Đinh Thế Nam nói.

Tại giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam nằm cùng bảng với Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Brunei và Philippines. Trận đầu tiên sẽ diễn ra ngày 2/7 tới, khi U23 Việt Nam gặp đội chủ nhà Indonesia. Huấn luyện viên Đinh Thế Nam nhận xét: “Các đội đều mạnh nên không chủ quan, nhất là Indonesia. Họ chuẩn bị rất lâu rồi. Mục tiêu của U19 Việt Nam là phấn đấu từng trận một để hướng đến mục tiêu cao nhất”.

Tại giải này, VFF không tạo ra áp lực về thành tích. Tuy vậy, đội tuyển cũng cần đặt ra mục tiêu để có động lực phấn đấu.

Anh Minh