Huấn luyện viên Diego Giustozzi được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển futsal Việt Nam có nét chơi tươi mới

Sắp tới đây, huấn luyện viên Diego Giustozzi sẽ là người dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam tại Vòng chung kết châu Á 2022. Vị chiến lược gia người Argentina từng lên ngôi vô địch World Cup và ông được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển futsal Việt Nam có nét chơi tươi mới trong tương lai.

Huấn luyện viên Diego Giustozzi đã đưa đội tuyển Argentina đến ngôi vô địch World Cup Futsal lần đầu tiên trong lịch sử vào năm 2016. Đây là chức vô địch World Cup đầu tiên của môn Futsal mà không thuộc về 1 trong 2 đội Tây Ban Nha hay Brazil.

futsal-1655592798.jpeg
Ông Giustozzi đưa Argentina lên ngôi vô địch Futsal World Cup 2016.

Năm đó, Argentina dẫn đầu bảng đấu có sự hiện diện của Kazakhstan, Costa Rica và Đảo Solomon. Họ thắng Ukraine ở vòng 1/8, vượt qua Ai Cập với tỷ số 5-0 ở tứ kết, thắng Bồ Đào Nha 5-2 ở bán kết và thắng Nga 5-4 ở chung kết.

Có thể nói, đó là thành tích lịch sử "vô tiền khoáng hậu" của huấn luyện viên Diego Giustozzi cùng các học trò. Trước đó, ông đã tạo được ấn tượng không nhỏ ở các giải đấu khác. Cụ thể, Diego Giustozzi giúp Argentina giành Continental Cup lần thứ 3 trong lịch sử vào năm 2014. Trong năm 2015, nhà cầm quân sinh năm 1978 cùng đội bóng quê nhà lên ngôi tại Copa America. 

Diego Giustozzi giải nghệ năm 2012 và được bổ nhiệm làm Giám đốc Kỹ thuật của đội tuyển quốc gia Argentina và huấn luyện viên đội tuyển quốc gia vào năm 2013. Sau đó, ông rời ghế huấn luyện viên trưởng vào năm 2018.

Chính vì những thành tích ấn tượng này, sự xuất hiện của huấn luyện viên Diego Giustozzi được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển futsal Việt Nam có nét chơi tươi mới và có những màn trình diễn đẳng cấp hơn. 

wc-1655592864.jpeg
Huấn luyện viên Diego Giustozzi được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển futsal Việt Nam có nét chơi tươi mới trong tương lai.

Ông Diego Giustozzi sẽ thay thế vị trí của huấn luyện viên Phạm Minh Giang ở đội tuyển futsal Việt Nam. Được biết, hợp đồng của ông Giustozzi với đội tuyển futsal Việt Nam sẽ kéo dài đến hết giải vô địch Futsal châu Á 2024. Nhiệm vụ của huấn luyện viên Giustozzi là giúp Việt Nam tiếp tục góp mặt ở đấu trường World Cup, đồng thời nâng cao kỹ chiến thuật cho các cầu thủ.

Ông Giustozzi sẽ được tùy chọn đội ngũ Ban huấn luyện của mình ở tuyển Việt Nam. Huấn luyện viên Phạm Minh Giang cũng được quyền lựa chọn hỗ trợ ông Giustozzi hoặc đi tu nghiệp trong thời gian tới. Hiện ông Phạm Minh Giang đang là "thuyền trưởng" câu lạc bộ Thái Sơn Nam.

Minh Anh