Ông Conte "tâm phục khẩu phục"

Sau thất bại trước Man United tại vòng 12 Premier League, huấn luyện viên Antonio Conte của Tottenham thừa nhận, Man United xứng đáng giành chiến thắng.

Trận đấu giữa Man United và Tottenham tại Old Trafford rạng sáng 20/10 là trận cầu tâm điểm tại vòng 12 Premier League. Với lợi thế sân nhà, Man United đã thể hiện phong độ ấn tượng để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0. Những người đã ghi bàn cho Man United trong trận thắng Tottenham tại Old Trafford là Fred (47') và Bruno Fernandes (69').

Thống kê cho thấy, Man United giành chiến thắng trước Tottenham trong trận đấu mà các chân sút của đội chủ sân Old Trafford đã tung ra đến 30 cú dứt điểm, trong đó có 10 cú sút trúng đích. Bên kia chiến tuyến, Tottenham hoàn toàn lép vế về những con số thống kê khi chỉ có 17 lần dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà và có 2 lần sút trúng đích.

tottenham-thua-1666235274.jpg
Huấn luyện viên Conte thừa nhận Man United xứng đáng giành chiến thắng trước Tottenham

Dù đang có phong độ cao tại Premier League, tuy nhiên Tottenham cho thấy vẫn gặp khó khăn mỗi khi đối đầu với những ứng viên trong cuộc đua vô địch. Theo đó, Tottenham đã hòa 1 và thu 2 trong 3 trận đấu lớn trước Chelsea, Arsenal và Man United tại Premier League mùa giải năm nay.

Phát biểu với báo giới sau trận đấu tại Old Trafford rạng sáng ngày 20/10, huấn luyện viên Conte của Tottenham thừa nhận, Man United xứng đáng giành trọn 3 điểm: “Tôi coi Man United là 1 đội bóng thực sự xuất sắc. Bạn biết rất rõ tiềm năng của câu lạc bộ này, những gì họ đã làm trên thị trường chuyển nhượng và số tiền họ có thể chi ra”.

“Man United xứng đáng giành chiến thắng. Họ thi đấu thực sự tốt hôm nay. Về phía Tottenham, chúng tôi phải cải thiện rất nhiều ở những trận đấu kiểu này. Chúng tôi phải cố gắng thi đấu tốt hơn những gì đã thể hiện hôm nay”, ông Conte nói.

Cũng trong bài phát biểu của mình vị chiến lược gia người Italia cũng đồng thời thừa nhận các học trò tại Tottenham có vấn đề ở những trận đấu quan trọng: “Theo tôi, chúng tôi có thể thi đấu tốt hơn ở những trận cầu lớn kiểu này. Chúng tôi đang gặp khó khăn. Chúng tôi đã chơi không tốt trước Chelsea, Arsenal và hôm này là Man United”.

Thua Man United nhưng Tottenham vẫn giữ được vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng. Dù vậy, khoảng cách giữa họ và đội đứng thứ tư Chelsea hiện chỉ còn là 3 điểm trong khi Spurs đá nhiều hơn The Blues 1 trận.

Kim Anh