Huấn luyện viên Conte lo lắng bởi nạn chấn thương

Tham vọng cạnh tranh một vị trí trong tốp 4 của câu lạc bộ Tottenham đang bị đe dọa bởi vấn nạn chấn thương.

Với chiến thắng đậm 4-0 trong chuyến làm khách của Aston Villa ở vòng 32 Premier League, thầy trò huấn luyện viên Conte vươn lên đứng vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng với 3 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Arsenal nhưng đã thi đấu nhiều hơn các pháo thủ thành London 1 trận.

Niềm vui được nhân đôi cho Tottenham ở vòng 32 Premier League vì hai đối thủ cạnh tranh top 4 trực tiếp là Arsenal và Man United đã rủ nhau 'ngã ngựa'. Không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch, mục tiêu khả dĩ nhất của Tottenham thời điểm này là giành một vị trí trong tốp 4 cùng suất dự Champions League ở mùa giải tới.

tottenham-chan-thuong-1649728409.jpg
Tottenham đang quyết tâm cạnh tranh một vị trí trong tốp 4 vào cuối mùa giải

Tuy nhiên, tham vọng của thầy trò huấn luyện viên Conte đang bị đe dọa lớn khi hậu vệ cánh Matt Doherty được xác định phải nghỉ thi đấu hết mùa giải sau khi gặp chấn thương đầu gối ở trận gặp Aston Villa tại vòng 32 Premier League cuối tuần vừa qua.

Theo đó, ở trận thắng đậm 4-0 trước Aston Villa, hậu vệ Matt Doherty đã dính chấn thương nặng khi va chạm với Matty Cash. Sau đó, anh đã phải rời sân sớm ở ngay phút 21 với tấm băng quấn quanh đầu gối.

Thông báo trên trang chủ của Tottenham ngày 11/4 cho biết, hậu vệ Matt Doherty phải nghỉ thi đấu hết mùa do dính chấn thương đầu gối. Cụ thể, hậu vệ người Ireland đã bị đứt dây chằng chéo. Dự kiến, Matt Doherty phải nghỉ thi đấu trong 3 tháng.

Chấn thương của Doherty là mất mát lớn với Tottenham trong thời điểm hiện tại. Thời gian qua Matt Doherty là một trong những cầu thủ quan trọng của Spurs, được huấn luyện viên Conte tin dùng trong những vòng đấu gần đây. Anh có thể chơi tốt cả 2 cánh.

Ở 5 trận gần nhất tại Premier League, Doherty đã đóng góp 2 bàn thắng và 2 kiến tạo cho Tottenham. Tổng cộng, hậu vệ người Ireland có 26 trận thi đấu trên mọi đấu trường, trong đó ghi 2 bàn thắng và thực hiện 4 pha kiến tạo.

Không chỉ bỏ lỡ những trận đấu còn lại của Tottenham tại Premier League ở mùa giải năm nay, với việc dính chấn thương nặng, Doherty cũng sẽ bỏ lỡ các trận đấu của Ireland tại giải Nations League vào tháng 6. Điều này đồng nghĩa với việc anh chỉ kịp trở lại trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải 2022-2023 cùng các đồng đội.

Kim Ngân