Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm gắn bó tương lai với đội bóng đất Cảng

Sau mùa giải 2022 thành công, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ Hải Phòng thêm 2 năm nữa. Đây thực sự là một tin vui với các cổ động viên thành phố Hoa phượng đỏ.

Câu lạc bộ Hải Phòng đã khép lại mùa giải 2022 với vị trí Á quân V.League. Đây được xem là thành công không nhỏ của đội bóng đất Cảng khi ở đầu mùa giải, Hải Phòng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng thành công. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chính là nhân tố quan trọng nhất giúp Hải Phòng đạt được sự thăng hoa này. Theo đó, dưới thời nhà cầm quân người Thanh Hóa, Hải Phòng thi đấu càng ngày càng hay với lối chơi đẹp mắt và đậm nét. Cũng chính ông là người đã giúp đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ trở thành ứng cử viên vô địch V.League 2022.

z360401913373f6-1670291932.jpeg

Sau thành công, vị chiến lược gia sinh năm 1972 được cho là được nhiều câu lạc bộ ở V.League khác mong muốn có được, trong đó có thể kể đến Thanh Hóa hay Topenland Bình Định. Tuy vậy, theo thông tin mới đây từ, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã thỏa thuận gia hạn thành công với câu lạc bộ Hải Phòng. Ông sẽ ở lại thành phố Hoa phượng đỏ thêm 1,5 năm hoặc hết mùa giải 2023. Hợp đồng sẽ được ký kết vào giữa tháng 12 tới.

Cũng theo thông tin, sau khi xác định tương lai với sân Lạch Tray, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm dự định sẽ tăng cường lực lượng bằng 3 đến 5 bản hợp đồng chất lượng từ các đội bóng khác, trong đó nổi bật là một số cái tên như Lê Tiến Anh, Đặng Văn Trâm hay mới nhất là Phạm Đức Huy của câu lạc bộ Hà Nội. Ngoài ra, ông Nghiêm còn dự định đàm phán với đội bóng Thủ đô để tiếp tục mượn 2 cầu thủ là Văn Tới và Văn Minh.

Ở vị trí tiền đạo cắm, để thay thế cho Rimario, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm dự định sẽ chiêu mộ Rafaelson, chân sút cũng vừa rời câu lạc bộ Bình Định sau khi không đạt được thỏa thuận gia hạn với đội bóng đất Võ.

"Chúng tôi vừa mất năm cầu thủ vì hết hạn hợp đồng cho mượn. Bộ đôi ngoại binh Rimario và Moses cũng đi đội khác. Vì vậy, đội sẽ phải bổ sung lực lượng. Theo kế hoạch, câu lạc bộ Hải Phòng sẽ tập trung lại từ 10/12 và chúng tôi đang tìm kiếm các gương mặt mới thay thế", huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

hlv-chu-dinh-nghiem-1670292003.jpeg

Theo huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm, mục tiêu của câu lạc bộ Hải Phòng trong mùa giải 2023 vẫn là chơi cống hiến để phục vụ người hâm mộ và đạt thành tích tốt.

Ở mùa giải vừa qua, phong cách chơi bóng cống hiến giúp Hải Phòng có những vòng đấu thăng hoa, liên tục bám đuổi và nhiều thời điểm vượt qua câu lạc bộ Hà Nội để dẫn đầu V.League.

Ngoài ngôi Á quân, ông Chu Đình Nghiêm nhận giải thưởng "Huấn luyện viên xuất sắc nhất". Vị "thuyền trưởng" của câu lạc bộ Hải Phòng cho biết: "Tôi không bất ngờ với phần thưởng huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa giải, lần này không như lần đầu tiên được nhận năm 2016. Tôi tự hào, vì nó ghi nhận những gì tôi làm được cùng câu lạc bộ Hải Phòng".

Anh Minh