Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm: "Cổ động viên Hải Phòng đôi khi cuồng nhiệt thái quá, nhưng đó là chất của họ"

Sau chiến thắng trước Nam Định, ông Chu Đình Nghiêm - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Hải Phòng - đã đưa ra quan điểm về sự cuồng nhiệt của các cổ động viên và nhận định về cuộc đua trụ hạng.

Hải Phòng đã đánh bại chủ nhà Nam Định với tỷ số 1-0 trong trận đấu thuộc vòng 24 V.League, qua đó tạm thời vươn lên ngôi đầu Bảng xếp hạng. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm bày tỏ sự vui mừng cũng như chúc mừng các cầu thủ đã chơi tốt để bảo vệ được chiến thắng.

b23db3c4-8481-4875-9-1667952778.jpeg
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm

Khi được hỏi về sự cuồng nhiệt trên các khán đài mà cổ động viên đội bóng thành phố Cảng đem lại ở mùa giải này, nhà cầm quân người Thanh Hóa nói: “Năm nay sự cổ vũ của khán giả Hải Phòng luôn cháy bỏng. Tôi luôn nói với các cầu thủ khi ra sân hãy hướng lên khán đài, cống hiến hết mình để báo đáp lại tình cảm của cổ động viên đã dành cho đội bóng”.

“Nhiều khi sự cuồng nhiệt có hơi thái quá, nhưng đó là cái chất, là cái lửa của con người Hải Phòng. Cầu thủ vào sân luôn chơi bùng nổ nhờ sự khích lệ từ cổ động viên”. Đây cũng chính là sự khác biệt so với khi còn làm việc ở Hà Nội được huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chỉ ra.

“Quan điểm của tôi khi xây dựng đội bóng là luôn phải chơi cống hiến, tấn công. Cầu thủ phải luôn mang đến cảm giác mạnh dạn chơi bóng, chứ không phải đá dài. Cứ đá dài thì sẽ gây nhàm chán cho khán giả. Tất nhiên trong trận đấu thì phải có thời điểm chơi toan tính để bảo vệ tỷ số, nhưng nhìn chung tất cả đều phải hướng tới sự cống hiến cho khán giả”, ông Chu Đình Nghiêm lý giải thêm.

chu-dinh-nghiem-1667952760.jpeg

Hải Phòng sẽ đối đầu với Sông Lam Nghệ An trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo số 1 Rimario do nhận đủ số thẻ vàng. Và Mpande sẽ là cái tên được "thuyền trưởng" đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ lựa chọn để thay thế Rimario lĩnh xướng hàng công.

“Rimario là điểm đến trong lối chơi của đội Hải Phòng. Ở lượt đi gặp Sông Lam Nghệ An, đội chưa có Đặng Văn Tới nên chưa thể đẩy Mpande lên tiền đạo được. Còn ở trận gặp đội bóng xứ Nghệ sắp tới, chắc chắn tôi sẽ đẩy Mpande lên. Cậu ấy cũng quen đá tiền đạo nên sẽ thi đấu được. Tất nhiên, việc vắng Rimario khiến lối chơi của Hải Phòng cũng bị ảnh hưởng nhiều”, ông Chu Đình Nghiêm nói.

Đánh giá về cuộc đua trụ hạng V.League 2022, nhà cầm quân người Thanh Hóa cho rằng, Nam Định hoàn toàn có quyền tự quyết, khi được đối đầu với Sài Gòn FC trên sân Thiên Trường. Đồng thời, lực lượng của Nam Định có phần nhỉnh hơn đối thủ.

Về phía đội bóng thành Nam, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt tỏ ra tự tin trước trận đấu với Sài Gòn. Ông ví cuộc đối đầu này như một trận chung kết. Và Nam Định sẽ giành chiến thắng để trụ lại với hạng đấu cao nhất Việt Nam.

lhg4412-1662304-1667952829.jpeg
Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt

“Tôi nghĩ ở trận đấu tới với Sài Gòn, được đá sân nhà nên Nam Định sẽ chơi tấn công, giải quyết trận đấu trong 90 phút để chính thức trụ hạng. Về Sài Gòn, họ cũng mất vài vị trí chính thức. Đó sẽ cơ sở để tôi tự tin rằng đội bóng của mình sẽ đánh bại họ ở trận đấu sắp tới”, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt nói

Anh Minh