"Phòng thay đồ của Paris Saint-Germain có nhiều phức tạp"

Chia sẻ với báo giới mới đây, huấn luyện viên Christophe Galtier thừa nhận, phòng thay đồ của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử còn tồn tại nhiều vấn đề phức tạp.

Sau nhiều thời gian chờ đợi, mới đây, huấn luyện viên Christophe Galtier đã có buổi họp báo ra mắt câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG). Mục tiêu của tân huấn luyện viên Christophe Galtier là giúp đội chủ sân Công viên các hoàng tử cạnh tranh ở cuộc đua vô địch Champions League ở mùa giải tới.

Tại buổi họp báo, nhà cầm quân người Pháp cho biết, ông muốn giữ Neymar đồng thời tiết lộ đã lên sẵn kế hoạch cho cầu thủ người Brazil ở mùa tới dù trước đó, báo chí Pháp, Tây Ban Nha đều cho rằng, lãnh đạo đội bóng thành Paris đang muốn thanh lý Neymar.

psg-1658114069.jpg
Tương lai của Neymar tại PSG vẫn đang là dấu hỏi lớn

Dù muốn Neymar ở lại nhưng tân huấn luyện viên Christophe Galtier thừa nhận mình không hoàn toàn nắm quyền tự quyết về tương lai của "ngôi sao" người Brazil: “Tôi xin nhắc lại, có nhiều thứ tại câu lạc bộ này mà tôi không thể kiểm soát", ông Christophe Galtier trả lời câu hỏi về tương lai của cầu thủ PSG, trong đó có Neymar.

"PSG đang có 26, 27 cầu thủ, chưa kể thủ môn. Con số này rất lớn. Có một vài cái tên sẽ phải rời đi. Tôi đã nói chuyện với họ. Đó là công việc không hề dễ dàng. Các cầu thủ đều xứng đáng được tôn trọng, nhưng tôi chỉ có thể bắt đầu mùa giải mới với 21 cầu thủ chính và một vài cái tên trẻ", vị chiến lược gia người Pháp nói thêm.

Trong thời gian gần đây, tương lai của Neymar tại PSG nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông châu Âu. "Ngôi sao" người Brazil tiêu tốn của PSG 222 triệu euro, nhưng không thể đưa đội bóng này đến với chức vô địch Champions League. Vài mùa giải gần đây, tầm ảnh hưởng của Neymar không thể so sánh với Kylian Mbappe.

Cùng với việc ký hợp đồng mới với PSG, tiền đạo Kylian Mbappe được cho rằng có tiếng nói lớn trong kế hoạch xây dựng lực lượng của "Gã nhà giàu" nước Pháp. Theo đó, trong nỗ lực khẳng định tầm ảnh hưởng của mình tại PSG, Kylian Mbappe là một trong những người ủng hộ quyết định chia tay với "ngôi sao" người Brazil. Trong khi đó, Neymar đã công khai ý định không rời PSG bởi đến thời điểm này chưa có câu lạc bộ nào đáp ứng mức lương khổng lồ của "ngôi sao" người Brazil.

Về phần mình, huấn luyện viên Galtier cho biết: "Các đội bóng có thành tích tốt đều là những đội có thể dung hòa 2 yếu tố, sức trẻ và kinh nghiệm, đẳng cấp của các cầu thủ ngôi sao".

Ngày 17/7, PSG lên đường sang Nhật Bản để dự tour du đấu. Các đối thủ của Messi cùng đồng đội lần lượt là Kawasaki, Urawa Reds và Gamba Osaka.

Hoàng Anh