Huấn luyện viên Christophe Galtier định đoạt tương lai của Neymar

Dù chưa chính thức ngồi vào “ghế nóng” của câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG), nhưng huấn luyện viên Christophe Galtier đã có những phát biểu khẳng định về tương lai của Neymar tại sân Công viên các Hoàng tử.

Những ngày qua, giới truyền thông Pháp và châu Âu liên tục đăng tải những thông tin cho biết, đội bóng thành Paris rất muốn bán Neymar trong mùa hè năm nay. Thậm chí, truyền thông Pháp tiết lộ, người đại diện của Neymar đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán hợp đồng với các câu lạc bộ bên ngoài PSG.

Trong khi đó, giới chủ của PSG đã rất thất vọng với phong độ của "ngôi sao" người Brazil ở mùa giải vừa qua. Cùng với đó, nếu chia tay Neymar, nhà vô địch Ligue 1 ngoài việc thu được một số tiền đáng kể thì còn giảm quỹ lương lớn khi cựu tiền đạo của Barcelona đang hưởng mức lương lên tới 50 triệu euro/mùa giải.

neymar-o-lai-1657069576.jpg
Huấn luyện viên Christophe Galtier muốn Neymar tiếp tục ở lại sân Công viên các Hoàng tử

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi sau khi PSG vừa thông báo sa thải huấn luyện viên Mauricio Pochettino và chuẩn bị công bố hợp đồng với tân "thuyền trưởng" Christophe Galtier. “PSG xác nhận chấm dứt hợp tác với huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Chúng tôi muốn cảm ơn Pochettino và các cộng sự của ông ấy vì cống hiến của họ cho đội bóng và chúc họ những điều tốt đẹp nhất trong tương lai”, trích thông báo chia tay vị chiến lược gia người Argentina của PSG.

Theo kế hoạch, Les Parisiens sẽ công bố quyết này vào hôm nay (6/7), trước buổi tập đầu tiên của đội. Đến PSG, huấn luyện viên Christophe Galtier phải gánh vác trọng trách đưa "Gã nhà giàu" nước Pháp bước lên đỉnh Champions League. Ở mùa giải 2021-2022, đội chủ sân Parc des Princes đã gây thất vọng khi để Real Madrid loại ở vòng 16 đội.

Trước khi được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng của PSG, chia sẻ với giới truyền thông Pháp, ông Christophe Galtier cho biết: “Tôi đã có kế hoạch rất rõ ràng về tương lai của Neymar. Tôi chưa gặp Neymar nhưng muốn cậu ấy tiếp tục gắn bó với PSG”.

Chia sẻ thêm về việc Mbappe đã gia hạn hợp đồng với PSG, huấn luyện viên Christophe Galtier nói: “Là một người Pháp, tôi rất vui khi Mbappe ở lại PSG. Điều đó tốt cho giải đấu của chúng tôi và PSG. Tôi chưa có bất kì cuộc trao đổi nào với cậu ấy. Tôi biết Mbappe mong đợi điều gì ở đội. Chúng tôi cũng biết những gì cậu ấy đã đóng góp cho PSG. Chúng tôi không nên đặt nặng vấn đề kết quả với cậu ấy. Mbappe là một cầu thủ trẻ mà tôi không muốn tạo thêm áp lực”.

Vào hôm nay, các cầu thủ PSG đã hội quân luyện tập chuẩn bị cho mùa giải 2022-2023. Trong ngày tập trung đầu tiên, Messi gây ngạc nhiên lớn. Cụ thể, El Pulga đã trở lại luyện tập cùng toàn đội thay vì nghỉ thêm 1 tuần như quy định.

Hoàng Anh