Huấn luyện viên Allegri vẫn giữ được ghế nóng sau trận thua sốc của Juventus

Chủ tịch Andrea Agnelli xác nhận, huấn luyện viên Max Allegri sẽ không bị sa thải sau trận thua Maccabi Haifa ở Champions League.

Chuỗi phong độ nghèo nàn của Juventus vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Đội bóng thành Turin lại đón nhận một kết quả đáng ngán ngẩm khác khi để thua 0-2 trước đội bóng yếu Maccabi Haifa ở Champions League. Trận thua này khiến Juventus hiện gần như mất hết hy vọng giành suất vào vòng 1/8 ở bảng H giải Champions League khi đang kém Paris Saint-Germain và Benfica đều cùng 5 điểm và chỉ còn 2 vòng đấu. Tương tự tại đấu trường Serie A, đội bóng thành Turin cũng rớt xuống vị trí thứ 8. Các thành tích sa sút này khiến huấn luyện viên Allegri đối mặt nguy cơ bị sa thải rất lớn.

allegri-1665541719.jpeg
Huấn luyện viên Massimiliano Allegri chịu áp lực lớn sau khởi đầu tệ hại của Juventus mùa này

Tuy vậy, phát biểu sau trận thua sốc của Juventus trước Maccabi Haifa, ông Allegri vẫn khẳng định: "Tôi tuyệt đối không từ chức bởi đây là một thử thách. Khi mọi thứ trở nên khó hơn, hành trình (của tôi - PV) thậm chí còn đẹp hơn. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ chức".

Quyết định này của huấn luyện viên Allegri ngay sau đó nhận được sự ủng hộ từ Chủ tịch câu lạc bộ Juventus - ông Andrea Agnelli - khi xác nhận, không sa thải nhà cầm quân 55 tuổi này và chỉ mới bổ nhiệm lại ở mùa trước thay huấn luyện viên Andrea Pirlo để thực hiện dự án dài hơi tái thiết đội bóng thành Turin.

“Huấn luyện viên không có lỗi khi chúng tôi thậm chí còn không thể tắc bóng. Allegri sẽ ở lại đến ít nhất là hết mùa giải này. Tôi cảm thấy xấu hổ với những gì đang xảy ra. Tôi tức giận, nhưng tôi cũng biết rằng bóng đá là môn thể thao 11 người. Bạn thắng và thua với 11 cầu thủ trên sân. Ở một tình huống như thế này, không nên đổ lỗi cho một cá nhân. Đây là vấn đề cần được giải quyết bởi cả một nhóm. Chúng tôi cảm thấy xấu hổ. Chúng tôi xin lỗi các cổ động viên, bởi vì chúng tôi biết rằng họ cũng phải cảm thấy rất xấu hổ khi đi ra ngoài ở thời điểm này”, Chủ tịch Andrea Agnelli vẫn ra mặt bảo vệ huấn luyện viên Allegri và xác định giữ ghế cho vị chiến lược gia người Italia.

Vào cuối tuần này, Juventus trở lại thi đấu ở vòng đấu thứ 10 giải vô địch quốc gia Italia gặp Torino trong trận derby thành Turin. "Chỉ có chiến thắng mới có thể đảm bảo huấn luyện viên Allegri tiếp tục tại vị bất kể sự ủng hộ hiện nay từ Chủ tịch Andrea Agnelli", báo chí Ý cho biết.

Bảo Ngọc