Hậu vệ Vũ Văn Thanh gia nhập câu lạc bộ Công an Hà Nội

Hậu vệ Vũ Văn Thanh chính thức đầu quân cho đội bóng mới lên hạng Công an Hà Nội để thi đấu trong mùa giải V.League 2023.

Ngày 9/1, Vũ Văn Thanh xuất hiện trong tấm ảnh giới thiệu đội hình của câu lạc bộ Công an Hà Nội. Đội bóng ngành Công an đã thực hiện Lễ ra mắt - xuất quân tại Sân Hàng Đẫy, sau đó thi đấu giao hữu với câu lạc bộ Bộ Tư lệnh Hiến Binh Campuchia.

img-9350-1673308793.jpeg
Đội bóng ngành Công an đã thực hiện Lễ ra mắt - xuất quân tại Sân Hàng Đẫy chiều 9/1.

Ngày 2/1, Văn Thanh đã chia tay câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Ban đầu, cầu thủ này đàm phán với đội bóng Nam Định, nhưng sau đó đồng ý khoác áo câu lạc bộ mới lên hạng Công an Hà Nội. Anh là "ngôi sao" tiếp theo đồng ý tới đội bóng đóng quân ở thủ đô, sau Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng, Tô Văn Vũ…

Văn Thanh gắn bó với Hoàng Anh Gia Lai từ năm 2007, khi là học viên khóa 1 của lò HAGL-JMG. Anh được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái trong thời kỳ đầu của sự nghiệp. Khi huấn luyện viên Park Hang-seo nắm quyền ở đội U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam, Văn Thanh đá ở vị trí hậu vệ phải trong sơ đồ chỉ có 2 cầu thủ bám biên, nhường cánh trái lại cho Văn Hậu.

van-thanh-1673308714.jpeg
Vũ Văn Thanh (ngoài cùng phải hàng 2, từ trên xuống) trong tấm ảnh ra mắt của câu lạc bộ Công an Hà Nội

Văn Thanh lần đầu lên tuyển năm 2016 và đá chính ở AFF Cup 2016. Anh ghi bàn ở trận bán kết lượt về, gặp Indonesia. Cho đến nay, Văn Thanh thi đấu 36 trận cho ĐT Việt Nam, ghi 4 bàn thắng. Tại AFF Cup 2018, cầu thủ này không góp mặt vì chấn thương.

Hiện Văn Thanh đang tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, dự AFF Cup 2022. Anh có tên trong danh sách 11 cầu thủ đá chính ở trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia.

Từ ngày 12/1, câu lạc bộ Công an Hà Nội sẽ tham gia giải giao hữu tứ hùng được tổ chức trên sân Hàng Đẫy với sự góp mặt của các câu lạc bộ Hà Nội, Hải Phòng và Viettel nhằm chạy đà cho mùa giải V.League 2023.

Minh Anh