Hậu vệ Rick Karsdorp bỏ tập cùng AS Roma sau khi bị huấn luyện viên Mourinho chỉ trích

Hậu vệ Rick Karsdorp đã từ chối tham gia tập luyện cùng AS Roma sau khi bị huấn luyện viên Mourinho chỉ trích "phản bội đội bóng" trước giới truyền thông.

Mối quan hệ giữa Rick Karsdorp và AS Roma dường như đã không còn cứu vãn được nữa sau khi huấn luyện viên Mourinho chỉ trích hậu vệ này trước giới truyền thông. Như đã biết, sau trận hoà Sassuolo 1-1 tại vòng 14 Serie A (10/11), Mourinho đã không tiếc lời công kích Rick Karsdorp. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha gọi Karsdorp là “kẻ phản bội”, đồng thời khẳng định đã yêu cầu hậu vệ người Hà Lan phải rời AS Roma ở kì chuyển nhượng tháng 1/2023. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nhà đã nói thẳng thừng trong buổi họp báo: "Đội bóng đã bị phản bội bởi thái độ thiếu chuyên nghiệp của một cầu thủ".

Sở dĩ, Mourinho nổi giận với Rick Karsdorp vì cựu hậu vệ Feyenoord thi đấu hời hợt và mắc lỗi lớn dẫn đến bàn thua của Roma ở trận hoà Sassuolo. Ở trận hoà Torino tại vòng 15 Serie A, trận cuối cùng của Roma trước World Cup 2022, ''Người đặc biệt'' đã gạch tên Karsdorp khỏi danh sách đăng kí.
rick-1669010144.jpeg
Karsdorp chống lệnh của huấn luyện viên Mourinho

Ít giờ trước khi trận Roma - Torino diễn ra, Rick Karsdorp đã đưa gia đình về Hà Lan. Theo lịch, Karsdorp phải tập trung luyện tập vào cuối tuần qua để chuẩn bị cho tour tập huấn tại Nhật Bản. Thế nhưng, hậu vệ 27 tuổi chống lệnh ông thầy Mourinho, không trở lại Rome theo yêu cầu của ''Người đặc biệt''. Đáng nói, Rick Karsdorp bặt vô âm tín và không hề liên lạc với phía AS Roma.

Trong ngày 20/11, Rick Karsdorp được gọi để tập luyện cùng với toàn đội cũng như có cuộc nói chuyện với huấn luyện viên Mourinho. Tuy nhiên, theo truyền thông nước Ý, hậu vệ sinh năm 1995 đã không có mặt như dự kiến. Nhiều khả năng, cầu thủ người Hà Lan cũng sẽ không tham gia chuyến tập huấn ở Nhật Bản của đội bóng thành Rome trong thời gian tới. Thầy trò huấn luyện viên Mourinho sẽ đá giao hữu với 2 câu lạc bộ ở xứ sở Hoa anh đào là Nagoya và Yokohama, lần lượt vào các ngày 25 và 28/12.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, động thái của Karsdorp khiến sự nghiệp của hậu vệ tuyển Hà Lan tại Roma đã chấm dứt. Về phía AS Roma, đội bóng Italia cũng không muốn giữ Karsdorp theo yêu cầu của Mourinho. Trước đó, huấn luyện viên Mourinho cũng đã gửi thông điệp mời "cầu thủ có thái độ thiếu chuyên nghiệp" tìm một đội bóng mới. Chính vì vậy, không ngoại trừ khả năng Rick Karsdorp sẽ rời AS Roma ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới vào tháng 1/2023.

Karsdorp gia nhập AS Roma vào năm 2017 với giá 14 triệu euro. Hậu vệ cánh người Hà Lan là trụ cột của đội bóng Italia ở 2 mùa 2020-2021 và 2021-2022 nhưng mất vị trí từ đầu chiến dịch này. Điều này khiến Rick Karsdorp không hài lòng nên thi đấu thiếu nhiệt huyết mỗi khi có cơ hội ra sân.

Bảo Ngọc