Harry Kane không có ý định từ giã sự nghiệp quốc tế

Phải hứng chịu loạt chỉ trích sau thất bại của đội tuyển Anh ở chung kết EURO 2024, tuy nhiên, tiền đạo Harry Kane không có ý định từ giã sự nghiệp quốc tế bất chấp chỉ trích.

Harry Kane đã ghi 3 bàn, trở thành 1 trong 6 cầu thủ đoạt Vua phá lưới EURO 2024. Nhưng điều đó là vô nghĩa sau khi đội tuyển Anh thua Tây Ban Nha ở chung kết và là lần thứ hai liên tiếp thất bại trước ngưỡng cửa vinh quang châu Âu.

Trong 7 trận của Anh tại EURO 2024, Kane đều đá chính nhưng 5 lần bị thay người. Dưới "triều đại" của huấn luyện viên Gareth Southgate kể từ năm 2016, chưa có giải đấu lớn nào Kane bị thay ra nhiều như kì EURO năm nay. Trong khi đó, những cầu thủ vào thay thế "ngôi sao" của Bayern Munich - Ollie Watkins và Ivan Toney - đều đã để lại ấn tượng nhất định.

kane-that-vong-1721091428.jpg
Harry Kane đã ghi 3 bàn, trở thành 1 trong 6 cầu thủ đoạt Vua phá lưới EURO 2024

Kết thúc kỳ giải tại Đức, Kane nằm trong số những cầu thủ Anh bị chỉ trích nặng nề nhất. Một số nặng lời cho rằng, chính sự đen đủi của Kane đã khiến "Tam sư" 2 lần lỡ hẹn với chức vô địch EURO. Đánh giá về màn trình diễn của ngôi sao người Anh tại EURO 2024 vừa qua, phóng viên của ESPN cho biết: "Kane vừa đoạt Giày Vàng châu Âu, nhưng rõ ràng cậu ấy không có thể lực tốt nhất. Cậu ấy di chuyển rất ít, nên dễ bị hậu vệ Tây Ban Nha đối phó. Sau khi Kane rời sân, Ollie Watkins và Cole Palmer vào thay, tuyển Anh chơi tốt hơn nhiều".

Trong khi đó, huyền thoại Gary Lineker không ngần ngại khuyên Kane từ giã sự nghiệp quốc tế: “Harry Kane không phải là chính mình ở giải đấu này. Cậu ấy đã ở tuổi 30 rồi. Ở tuổi 30-31, tôi bắt đầu đi bộ. Tôi từ giã sự nghiệp quốc tế ở tuổi 32”.

Bất chấp làn sóng chỉ trích dữ dội, Kane quyết không từ giã tuyển Anh. Theo Daily Telegraph, cựu sao Bayern Munich muốn thi đấu ở World Cup 2026 và xa hơn nữa. Cho tới nay, Kane đã ghi 66 bàn sau 98 trận cho "Tam sư".

that-vong-1721091428.jpg
"Ngôi sao" người Anh không có ý định chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế

Ghi nhiều bàn thắng là vậy nhưng Kane lại thường mờ nhạt ở những trận đấu lớn. Điều đáng buồn là Kane vừa trải qua mùa giải ghi 44 bàn cho Bayern Munich nhưng đã không thể hiện được vai trò đó tại EURO 2024. huấn luyện viên Southgate cũng phải thừa nhận phong độ và thể lực của Kane không đáp ứng kì vọng: “Về mặt thể chất, thật sự khó khăn với cậu ấy. Kane tham gia giải đấu trong thời gian ngắn và chưa đạt đến trình độ mà mọi người mong đợi”.

“Các trận đấu ở EURO đều yêu cầu rất cao và chúng tôi nghĩ rằng sự tươi trẻ của Watkins sẽ cho phép Anh gây áp lực nhiều hơn cho hàng thủ đối phương. Tôi nghĩ tất cả những cầu thủ vào thay thế đều đã làm tốt những yêu cầu Ban huấn luyện đề ra”, huấn luyện viên Southgate cho biết thêm.

Kim Anh (Tổng hợp)