Harry Kane cán mốc ghi bàn ấn tượng trong màu áo Bayern Munich

Tỏa sáng trong chiến thắng của Bayern Munich trước đối thủ kỵ giơ Monchengladbach, tiền đạo Harry Kane còn thiết lập kỷ lục ghi bàn ấn tượng trong màu áo "Hùm xám".

Suốt 3 năm gần đây, Monchengladbach luôn được xem là đối thủ khó chịu của Bayern Munich. Ở trận đấu tối ngày 3/2, dù có lợi thế sân nhà và tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm đầu trận, nhưng một lần nữa Bayern Munich bị Monchengladbach vươn lên dẫn trước ở phút 35 nhờ pha lập công của Elvedi.

Sau bàn thua bất ngờ, Bayern Munich nỗ lực đẩy cao đội hình gây sức ép ở những phút còn lại của trận đấu. Những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp khi tạo nên cuộc lội ngược dòng thành công giành thắng lợi với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Pavlović (45'), Kane (70') và De Ligt (86').

kane-an-mung-1707009098.jpg
Tiền đạo Harry Kane ăn mừng bàn thắng

Vượt qua đối thủ kị giơ Monchengladbach, Bayern Munich duy trì khoảng cách 2 điểm kém đội đầu bảng Leverkusen (50 so với 52) trước cuộc thư hùng với đối thủ này tại vòng 21 vào ngày 11/2 tới.

Trong ngày Bayern Munich kéo dài mạch thắng lên con số 3 ở Bundesliga kể từ sau trận thua sốc Bremen ngay trên sân nhà vào ngày 21/1, tiền đạo Harry Kane đã quân bình kỉ lục lập công cho "Hùm xám" của Luca Toni. Cụ thể, tính cả pha xé lưới Monchengladbach, tuyển thủ Anh đã ghi 24 bàn tại Bundesliga mùa này. Như vậy, Kane trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Bayern Munich tại giải vô địch quốc gia Đức ở mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng xứ Bavaria cùng Luca Toni. Tiền đạo người Italia thiết lập kỉ lục này ở mùa 2007-2008, sau khi chuyển đến Bayern từ Fiorentina.

Hiện tại, Kane và Luca Toni cùng đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn nhiều nhất tại Bundesliga ở mùa đầu tiên tham dự đấu trường này. Đứng đầu danh sách này là huyền thoại của Hamburger SV - Uwe Seeler - ghi 30 bàn ở mùa 1963-1964.

Bên cạnh đó, Kane cũng phá kỷ lục ghi bàn của Erling Haaland. Trước đó, kỷ lục của cầu thủ ghi 24 bàn nhanh nhất trước đây thuộc về Erling Haaland cho Dortmund, với 25 trận. Kane phá sâu kỷ lục của Haaland tới 5 trận, đồng thời bám đuổi nhiều kỷ lục khác. Chỉ cần ghi thêm 7 bàn, Kane sẽ phá kỷ lục tân binh ghi nhiều bàn nhất mùa giải đầu tiên ở Bundesliga, do Uwe Seeler lập ra cùng Hamburg với 30 bàn.

Với phong độ hiện tại thể hiện từ đầu mùa, Harry Kane gần như chắc chắn sẽ phá kỉ lục của Uwe Seeler. Ngoài 24 bàn sau 20 trận tại Bundesliga, Kane còn có 4 bàn tại Champions League. Tổng cộng, tuyển thủ Anh ghi 28 bàn và có 8 kiến tạo sau 27 trận cho "Hùm xám" trên mọi đấu trường.

Chỉ còn 3 đội chưa bị Kane chọc thủng lưới tại giải, là Freiburg, Frankfurt và Bremen.

bxh-bundesliga-1707008527.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga
Kim Anh (tổng hợp)