Hamilton sẽ giải nghệ sớm?

Không tham dự Dạ tiệc FIA vào tối 16/12 tại Paris, Lewis Hamilton bỏ ngỏ khả năng sẽ không trở lại với đường đua Công thức 1 sau thất bại tại chặng đua Abu Dhabi Grand Prix.

Lewis Hamilton trong Lễ phong tước Hiệp sỹ

Dạ tiệc FIA năm nay chứng kiến Lễ vinh danh cho nhà vô địch mới - Max Verstappen. Tay đua trẻ xuất hiện bên cạnh người bạn gái xinh đẹp Kelly Piquet với vẻ bảnh bao và trịnh trọng khác ngày thường. Đây là lần đầu tiên Verstappen đăng quang ở giải Công thức 1. Verstappen có tâm trạng phấn chấn khi bắt tay Chủ tịch FIA - ông Jean Todt - và không che giấu vẻ hạnh phúc khi chính thức được công nhận là "Tay đua xuất sắc nhất" của mùa giải năm nay. Đã có một số ý kiến ​​cho rằng, Hamilton có thể sẽ từ bỏ môn thể thao này, nhưng đối với nhà tân vô địch Verstappen, anh hy vọng Hamilton sẽ trở lại vào mùa giải tới để chiến đấu cho kỷ lục lần thứ 8 vô địch. Phát biểu với các phóng viên trước buổi Dạ tiệc của FIA tại Paris - nơi anh được trao danh hiệu vô địch - tay đua của Red Bull nói: “Tôi không cảm thấy tiếc nhưng tất nhiên tôi có thể hiểu, điều đó có thể rất đau đớn. Nhưng bạn cần tiếp tục chiến đấu đến cùng và bạn biết rằng, trong cuộc đua, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Anh ấy cũng đã giành được chức vô địch như thế. Vì vậy, tôi nghĩ anh ấy có thể hiểu được'', Verstappen nói.

Max Verstappen được vinh danh trong Dạ tiệc FiA

Hamilton đã giành được danh hiệu đầu tiên với đội đua McLaren hồi năm 2008 với một động tác ở góc cua cuối cùng làm tan vỡ hy vọng của tay đua Ferrari - Felipe Massa. Khi được hỏi sẽ tệ đến mức nào nếu Hamilton không trở lại để tái đấu vào mùa giải tới, Verstappen bày tỏ sự hoài nghi: "Tôi có thể hiểu rằng, những ngày đầu tiên sau một cuộc đua như vậy bạn không thể vui được, nhưng bạn cũng nên hiểu, đây là cuộc đua. Tôi nghĩ anh ấy chỉ nên nhìn lại những gì anh ấy đã đạt được. Điều đó sẽ mang lại cho anh ấy rất nhiều sự thoải mái và cũng nên là động lực để tiếp tục đi tiếp bởi vì anh ấy vẫn đang cố gắng thử thách cho danh hiệu thứ tám đó và chắc chắn anh ấy có thể làm điều đó một lần nữa vào năm sau. Tôi không thấy bất kỳ lý do gì để từ bỏ hoặc dừng lại ngay bây giờ”, Verstappen nói.

Lewis Hamilton - người vừa được Thái tử Charles của Anh phong tước Hiệp sĩ tại lâu đài Windsor hôm 15/12 vì "những cống hiến cho đua xe thể thao". Từ thời điểm này, tay đua 36 tuổi chính thức được gọi là Sir Lewis Hamilton.

Trong sự nghiệp của mình, Hamilton đã 7 lần giành chức vô địch thế giới và là người luôn thẳng thắn, mạnh mẽ trong việc lên tiếng cho một số vấn đề nhân quyền cũng như ủng hộ cộng đồng Black Lives Matter và LBGTQ +. Anh trở thành tay đua Công thức 1 vẫn đang thi đấu đầu tiên và là người thứ tư trong lịch sử giải đua xe này, sau Jack Brabham, Stirling Moss và Jackie Stewart, có vinh dự được Hoàng gia ban tặng tước Hiệp sỹ. Hamilton từng được Nữ hoàng Elizabeth II trao Huân chương MBE của Hoàng gia Anh vào năm 2009, sau chức vô địch Công thức 1 đầu tiên.

Cựu thành viên Spicy Girls và là vợ của ông chủ đội Red Bull - Geri Halliwell (trái) chụp ảnh cùng bạn gái Verstappen - Kelly Piquet

Sau khi kết thúc giải Grand Prix Abu Dhabi gây tranh cãi - nơi chứng kiến ​​Verstappen giành chiến thắng ở vòng đua cuối cùng - Hamilton không có bất cứ phản ứng dữ dội nào. Anh đã có hành động rất thể thao là chúc mừng đối thủ ngay sau thất bại và để việc giải quyết những rắc rối cho các nhà chức trách. Tuy nhiên, cùng không có mặt tại Dạ tiệc giữa tuần này, Giám đốc đội đua Mercedes - Toto Wolff - tiết lộ trong một phát biểu, rằng Hamilton 'vỡ mộng' và có thể bỏ đi.

"Lúc này, cả Lewis và tôi đều vỡ mộng. Chúng tôi không vỡ mộng về môn thể thao này - chúng tôi yêu và gắn bó máu thịt với nó. Chúng tôi yêu nó vì đồng hồ bấm giờ không bao giờ nói dối. Nhưng nếu chúng ta phá vỡ nguyên tắc cơ bản đó về tính công bằng và tính xác thực trong thể thao, thì đột nhiên đồng hồ bấm giờ không còn phù hợp nữa vì chúng ta phải đối diện với những quyết định ngẫu nhiên. Bạn bắt đầu đặt câu hỏi, liệu tất cả những gì bạn đã bỏ ra - mồ hôi, nước mắt và cả máu - có thể thực sự được chứng minh bằng hiệu suất trên đường đua hay không, bởi vì nó có thể bị lấy đi vì sự ngẫu hứng của người khác. Sẽ mất nhiều thời gian để chúng tôi “tiêu hóa” được những gì đã xảy ra vào chủ nhật. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ vượt qua được. Điều đó là không thể. Và chắc chắn không phải với tư cách là người lái xe. Tôi rất hy vọng rằng hai chúng tôi và những người còn lại trong đội có thể vượt qua những biến cố, nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ vượt qua được nỗi đau và sự đau khổ đã phải trải qua ngày hôm đó. Thành thật mà nói, đến tận hôm nay, tôi thậm chí còn không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra. Đối với tôi, đó vẫn như một cơn ác mộng…”, ông Toto Wolff nói.

Phương Quyên