Halep kháng cáo lệnh cấm thi đấu 4 năm

Tay vợt nữ số 1 thế giới một thời - Simona Halep - đã quyết định đệ đơn kháng cáo lệnh cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng doping.

halep-1698221769.jpeg

Tay vợt nữ từng 2 lần vô địch Grand Slam - Simona Halep - đã yêu cầu Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) hủy bỏ lệnh cấm 4 năm mà cô nhận được vì vi phạm quy định về sử dụng chất kích thích. Tòa án hôm thứ Ba (24/10), cho biết, họ đã tiếp nhận đơn kháng cáo của Halep đối với quyết định của Cơ quan Liêm chính Quần vợt Quốc tế (ITIA ) vào tháng Chín vừa qua. ITIA ra phán quyết rằng Halep "cố ý vi phạm quy tắc chống doping" sau khi không vượt qua cuộc kiểm tra chất kích thích trong giải Quần vợt Mỹ mở rộng 2022 và vì những bất thường trong Hộ chiếu Sinh học vận động viên của cô.

Halep cho rằng, các chất bổ sung dinh dưỡng bị ô nhiễm đã làm sai lệch kết quả và nói rằng, cô sẽ "làm mọi thứ trong khả năng của mình để xóa tên khỏi những cáo buộc sai trái này và quay lại sân thi đấu”. Halep giành được vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng WTA năm 2017. Cô vô địch Wimbledon năm 2019 khi đánh bại tay vợt 23 lần vô địch Grand Slam, Serena Williams, ở trận chung kết - một năm sau khi vô địch Pháp mở rộng.

CAS cho biết, một hội đồng trọng tài sẽ ra phán quyết về kháng cáo, tuy nhiên không nói rõ khi nào quyết định được đưa ra.

Halep sẽ 35 tuổi khi án treo vợt của cô kết thúc vào đầu tháng 10/2026.

Mai Anh (ESPN)